Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuy Phước

Tuy Phước là huyện đồng bằng ở phía Nam tỉnh Bình Định, có diện tích 217,12 km2, dân số 180.382 người. Về địa hình: phía Bắc và Tây Bắc giáp huyện Phù Cát, TX. An Nhơn; phía Đông giáp biển; phía Nam giáp TP. Quy Nhơn; phía Tây giáp huyện Vân Canh. Huyện Tuy Phước có 11 xã và 02 thị trấn, nằm bên đầm Thị Nại, có sông Kôn, sông Hà Thanh chảy qua; có QL1A, QL19, đường sắt Bắc - Nam chạy ngang qua, Tuy Phước có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế.

 Giới thiệu chung:

 

Tuy Phước là vùng đất giàu truyền thống cách mạng và bề dày văn hóa - lịch sử. Đây là vùng đất khoa cử, nơi sinh dưỡng nhiều nhà khoa bảng nổi tiếng học rộng tài cao và đức độ như Lê Công Miễn (nhà Tây Sơn); Đào Doãn Dịch, Lê Tuyên, Võ Trứ (phong trào Cần Vương)… và cũng là nơi sinh thành của nhiều nhà văn hoá lớn như nhà thơ Xuân Diệu, danh nhân văn hoá Đào Tấn. Đến nay những di tích văn hoá – lịch sử còn lại trên đất Tuy Phước khá đa dạng, phong phú, từ tháp Bình Lâm, tháp Bánh ít, thành Thị Nại, di tích Đô thị nước Mặn… đến những điệu dân ca bài chòi, những vở tuồng cổ. Sự kết hợp hài hoà giữa văn hoá Chămpa đặc sắc với nền văn hoá hiện đại đã tạo nên vẻ đẹp thâm trầm mà quyến rủ cho mảnh đất này. Với những lợi thế trên, Tuy Phước chủ trương giữ gìn và khôi phục những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể, không chỉ cho các thế hệ con cháu mai sau mà còn góp phần thúc đấy sự phát triển của ngành du lịch, mở ra hướng đi đầy tiềm năng cho địa phương.

 

Trong công cuộc đổi mới, Tuy Phước có những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội. Nền kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng và phát triển; sản xuất nông nghiệp được mùa; công nghiệp, thương mại - dịch vụ tiếp tục có bước tăng trưởng khá; các hoạt động trên lĩnh vực văn hoá xã hội tiếp tục có tiến bộ; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được tăng cường. Đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. Hệ thống quản lý hành chính nhà nước từng bước được xây dựng vững mạnh, đáp ứng tốt các nhu cầu của tổ chức và nhân dân.

 

Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuy Phước được thành lập sau khi huyện Phước Vân chia thành huyện Tuy Phước và huyện Vân Canh vào tháng 8/1981. Từ ngày thành lập đến nay tập thể cán bộ, KSV luôn đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Hàng năm đơn vị luôn được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chi bộ được huyện ủy Tuy Phước công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn và Chi hội luật gia được cấp trên khen thưởng.

 

Chức năng, nhiệm vụ:

 

Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuy Phước là đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trên địa bàn huyện Tuy Phước theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuy Phước có nhiệm vụ góp phần bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của tập thể, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của công dân, bảo đảm để mọi hành vi xâm phạm lợi ích của Nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đều phải được xử lý theo pháp luật.

 

Cơ cấu tổ chức:

 

Biên chế đơn vị có 12 đồng chí, trong đó có 03 đồng chí lãnh đạo quản lý, 02 Kiểm sát viên trung cấp, 06 Kiểm sát viên sơ cấp, 02 Kiểm tra viên, 02 chuyên viên.

 

+ Viện trưởng: Nguyễn Công Binh

 

+ Phó viện trưởng: Phạm Văn Phương, Nguyễn Văn Sang

 

Trình độ chuyên môn và lý luận chính trị:

 

+ 13 đồng chí tốt nghiệp trình độ đại học trở lên, trong đó có 01 đồng chí Thạc sĩ Luật .

 

+ Cao cấp lý luận chính trị: 03 đồng chí.

 

+ Trung cấp lý luận chính trị: 03 đồng chí.

 

Thông tin liên hệ:

 

Địa chỉ: 30 Xuân Diệu, thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

 

Điện thoại: 0256.3633739

 

 

 

Tập thể Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuy Phước. Ảnh năm 2018

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Số lượt truy cập:7,766,764 lượt

Số người online:2,063 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn