Đoàn thanh niên Viện KSND tỉnh Bình Định với phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao

Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao là một trong những phong trào có vai trò quan trọng trong hoạt động của Đoàn thanh niên. Mặc dù nhiệm vụ trọng tâm của chúng ta là phải cố gắng trau dồi chuyên môn và công tác tốt nhưng cũng không thể tách rời các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; bởi những hoạt động này góp phần không nhỏ vào việc hoàn thiện mỗi con người, tạo tiền đề để thúc đẩy quá trình học tập và làm việc đạt kết quả cao. Tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao giúp chúng ta có sức khỏe tốt, gắn chặt thêm tinh thần đoàn kết, tính tập thể giữa các đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn và giữa các chi đoàn với nhau.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta cũng đã xem văn nghệ là một hoạt động tinh thần, góp phần cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc cũng như sự phát triển của xã hội. Người đã từng căn dặn: “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy...”. Văn nghệ luôn là hoạt động có ý nghĩa tinh thần to lớn góp phần vào sự nghiệp phát triển nền văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao góp phần không nhỏ tới hoạt động phong trào của các chi đoàn nhằm mục đích rèn luyện ý thức tổ chức, kỷ luật cho các đồng chí đoàn viên, tạo sự thi đua giữa các chi đoàn, góp phần vào sự vững mạnh của chi đoàn.

 

Văn nghệ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn.

 

Trong thời gian qua, Chi đoàn Viện kiểm sát tỉnh đã có nhiều hoạt động phong phú, thu hút được sự tham gia của nhiều đoàn viên trong Chi đoàn; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn Khối tổ chức. Đó thực sự là những hoạt động bổ ích, giải trí lành mạnh giúp các bạn đoàn viên, thanh niên giảm được những căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc, rèn luyện sức khỏe để phục vụ cho công việc. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên được mở rộng các mối quan hệ, giao lưu kết bạn nhiều hơn, xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, giúp các đoàn viên gần gũi, biết chia sẻ, động viên cùng tiến bộ. Việc đẩy mạnh phong trào văn hóa – thể dục thể thao trong đoàn viên thanh niên cũng góp phần tạo “nguồn” sẵn sàng tham gia Hội thao hoặc Hội diễn Văn nghệ do Ngành phát động.

 

Để phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của Đoàn thanh niên Viện KSND tỉnh trong thời gian tới ngày càng phát triển, chúng ta cần:

 

- Mỗi đoàn viên, thanh niên phải tích cực nâng cao tinh thần tự nguyện, tự giác trong việc tham gia các hoạt động phong trào.

 

- Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, Ban chấp hành Chi đoàn cần tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao riêng cho Chi đoàn để tạo sân chơi, thu hút đông đảo các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn hưởng ứng, tham gia. Ngoài ra, chúng ta cũng nên chú ý tới tính đa dạng và hấp dẫn của phong trào bằng việc tổ chức các giải thể dục thể thao mở rộng như: Cầu lông, bóng bàn, bóng đá... mời một số đơn vị bạn tham gia.

 

- Ban chấp hành Chi đoàn vận động, khuyến khích các đoàn viên thanh niên hưởng ứng, tham gia nhiệt tình, đầy đủ tất cả các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do Chi đoàn và các đoàn thể tổ chức; có thể thành lập câu lạc bộ bóng đá, cầu lông và tạo điều kiện để các đoàn viên thanh niên có thể tập luyện các ngày trong tuần.

 

- Chọn ra một số môn thể thao, tổ chức thường niên, trở thành giải truyền thống của Đoàn thanh niên, giúp các bạn đoàn viên trong Chi đoàn có định hướng tập luyện thi đấu hàng năm.

 

- Song song với phong trào thể dục thể thao, hoạt động văn hóa văn nghệ của Chi đoàn cần phải phát huy tốt hơn nữa. Ban chấp hành Chi đoàn nên thường xuyên tổ chức tập các bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, về Ngành, tạo nên thế mạnh để tham gia phong trào với các đơn vị, đoàn thể trong các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ, các cuộc thi.

 

- Kính mong Lãnh đạo Viện quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện cho Chi đoàn về thời gian, vật chất để Chi đoàn phát huy tốt nhất khả năng, nhiệm vụ của mình.

 

Năm 2016 đánh dấu chặng đường 85 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam trong đó có phần đóng góp không nhỏ của Đoàn thanh niên Viện KSND tỉnh Bình Định. Đoàn viên, thanh niên Viện KSND tỉnh Bình Định tiếp nối truyền thống vẻ vang, tự hào, tuổi trẻ Việt Nam, nguyện vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, với “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, đem sức trẻ, nhiệt tình ra sức đóng góp hơn nữa trong các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để xây dựng và phát triển Chi đoàn ngày càng vững mạnh góp phần vào thành tích chung của đơn vị./.

 

Quốc Việt

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,770,458 lượt

Số người online:3,512 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn