Ngành KSND tỉnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trong nhiệm kỳ (2011-2016) của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định

Trong nhiệm kỳ HĐND (2011-2016), được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Viện KSND tối cao, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Định, sự giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan chức năng ở 2 cấp, đồng thời có sự đoàn kết, đồng thuận cao trong Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Viện, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công chức, Ngành KSND Bình Định đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Đảng về cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, các Nghị quyết của Quốc hội về công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; nỗ lực triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, tạo được sự chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác, nhất là nhiệm vụ phòng, chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm, thực hiện đạt và vượt các nhiệm vụ, chỉ tiêu nghiệp vụ được Quốc hội giao theo từng năm công tác.

          Trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra được tăng cường và thể hiện ngày càng rõ nét; chất lượng xét hỏi, tranh luận của Kiểm sát viên tại các phiên tòa được bảo đảm tốt hơn. Đã phối hợp giải quyết dứt điểm, nghiêm minh nhiều vụ án nghiêm trọng, phức tạp, nhất là các vụ án trọng điểm về tham nhũng, kinh tế, chức vụ, được dư luận đánh giá tích cực, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và các cơ quan tư pháp trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp được đẩy mạnh, chất lượng, hiệu quả được nâng lên, góp phần tăng cường pháp chế trong hoạt động tư pháp. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết số 37, Nghị quyết số 63, Nghị quyết số 96,… của Quốc hội đều được triển khai, thực hiện nghiêm túc, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Phối hợp với Cơ quan điều tra, Toà án 2 cấp xác định 198 vụ án trọng điểm, đưa ra xét xử lưu động 436 vụ phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, tổ chức 185 phiên toà rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp và nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa.
 
Ngành KSND Bình Định nhận Cờ thi đua Ngành KSND năm 2015
 
           Tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về cải cách tư pháp; tích cực tham gia đóng góp  ý kiến xây dựng các dự án luật về tư pháp,... Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành đạt nhiều kết quả mang tính đột phá; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có những bước chuyển biến căn bản; trật tự kỷ cương, kỷ luật nội vụ được duy trì và đi vào nề nếp; cơ sở vật chất, điều kiện làm việc được tăng cường đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.
 
           Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp hiệu quả hơn; trong nhiệm kỳ, đã ban hành 634  kiến nghị, kháng nghị yêu cầu các cơ quan tư pháp khắc phục vi phạm pháp luật; số lượng, chất lượng và hiệu lực các bản kiến nghị, kháng nghị ngày càng được nâng lên, góp phần quan trọng bảo đảm sự tuân thủ pháp luật trong hoạt động tư pháp. Qua thực hiện chức năng, ngành Kiểm sát đã kịp thời phát hiện một số vi phạm, thiếu sót đã kháng nghị, kiến nghị với  Cơ quan điều tra, Tòa án, cơ quan Thi hành án hình sự, dân sự 02 cấp… khắc phục;  đồng thời đề ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm phòng ngừa vi phạm pháp luật, tội phạm được các cơ quan tiếp thu, thực hiện nghiêm túc.
 
             Năm 2014, với sự ra đời của Luật Tổ chức VKSND năm 2014, đánh dấu thời kỳ phát triển mới trong tiến trình cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế. Ngành KSND Bình Định đã chủ động triển khai thực hiện và tuyên truyền bằng hình thức tổ chức cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên”, cuộc thi đã để lại dấu ấn mạnh mẽ về Ngành KSND. Thời gian tới, Ngành sẽ tập trung quán triệt, tập huấn chuyên sâu 07 đạo luật mới về tư pháp đến toàn thể cán bộ, công chức trong Ngành. Ngoài công tác chuyên môn, mỗi cán bộ của Ngành đều tích cực tham gia công tác xã hội được cấp ủy chính quyền và các Ngành đánh giá cao.
 
            Những kết quả công tác của Ngành KSND Bình Định nhiệm kỳ qua đã góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo vệ quyền con người, quyền công dân; tiếp tục khẳng định và tăng thêm niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các cơ quan tư pháp trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của ngành KSND trong thời kỳ mới. Với những thành tích như trên Viện KSND tỉnh Bình Định vinh dự được nhận Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ HĐND tỉnh (2011-2016).
 
              Một nhiệm kỳ mới lại đến với không ít khó khăn và thử thách, thế hệ Kiểm sát hôm nay sẽ cố gắng nỗ lực, luôn đồng hành cùng màu áo thiên thanh, để Ngành KSND Bình Định mãi là chỗ dựa vững chắc trong cuộc hành trình bảo vệ pháp luật, bảo vệ công lý./.
 
                                                          Nguyễn Phạm Tố Phong
                                                     
 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,558 lượt

Số người online:243 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn