Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức “Đêm tuyên truyền pháp luật”

Trong không khí hân hoan kỷ niệm 62 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2016), nhằm tiến tới chào mừng ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ngày 07/5/2016 tại trụ sở UBND xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, Chi đoàn Viện KSND tỉnh phối hợp cùng Huyện đoàn và Xã đoàn tổ chức chương trình “Đêm tuyên truyền pháp luật”.

Đến dự Chương trình có đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, đồng chí Nguyễn Văn Tá - Viện trưởng Viện KSND huyện Phù Cát, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết - Phó Bí thư Huyện đoàn Phù Cát, đồng chí Nguyễn Văn Cho - Chủ tịch UBND xã Cát Hiệp cùng các đồng chí Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Viện KSND tỉnh, Lãnh đạo UBND huyện, Lãnh đạo UBND xã cùng đông đảo bà con nhân dân xã Cát Hiệp.

 

Quang cảnh phiên tòa.

 

Trong không khí vui tươi, đầm ấm, với những tràn pháo tay giòn giã các đoàn  viên đã mang đến cho bà con nơi đây những tiết mục văn nghệ “Cây nhà lá vườn”, với những lời ca, tiếng hát ca ngợi về Đảng, về Bác, về tình yêu quê hương đất nước thêm những giai điệu rộn rã, trẻ trung đầy sức trẻ làm cho không khí thêm rộn rã. Với mong muốn đem “ánh sáng pháp luật” đến bà con nơi đây, nhất là các em thanh thiếu niên xã nhà, Chi đoàn Viện KSND tỉnh đã dựng lại một vụ án có thật, đánh nhau gây thương tích của các em học sinh THPT xảy ra trên địa bàn TP. Quy Nhơn thành “Phiên tòa giả định”.  Có thể nói, bạo lực học đường hiện nay đang là một vấn nạn ở nhiều địa phương, trong đó có tỉnh ta, nó trở thành mối lo ngại của ngành giáo dục, cũng như các bậc phụ huynh học sinh và của toàn xã hội. Các vụ học sinh đánh nhau đều xuất phát từ những mâu thuẫn rất nhỏ trong sinh hoạt, học tập mà nguyên nhân từ sự tác động, ảnh hưởng tiêu cực của xã hội, phim ảnh bạo lực, game online, cộng với sự hiểu biết, nhân cách chưa hoàn thiện và sự thiếu quan tâm, giáo dục của các bậc phụ huynh; bản tính nông nổi, thiếu kìm chế… của các em đã gây nên bao hệ lụy đau lòng. Thông qua “Phiên tòa giả định”, phần nào giúp bà con, các em học sinh có thêm những kiến thức nhất định về pháp luật, từ đó rút ra những bài học, kinh nghiệm sống cho bản thân mình.

 

Kết thúc phiên tòa, Viện KSND tỉnh trao 10 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã Cát Hiệp. Các em là những học sinh dù hoàn cảnh gia đình nghèo, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã rất cố gắng để đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập.

 

Lãnh đạo Viện KSND tặng quà cho các em học sinh.

 

Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị nói chung và ngành Kiểm sát nói riêng. Nhằm truyền tải, đưa pháp luật vào cuộc sống, giúp cho mọi tầng lớp nhân dân khi tham gia quan hệ pháp luật để có hành vi xử sự phù hợp góp phần phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm, bảo vệ sự bình yên cho mỗi gia đình trên những xóm làng vùng quê.

 

“Đêm tuyên truyền pháp luật” là một trong những chuỗi hoạt động quan trọng của Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định năm 2016, thời gian tới Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức nhiều phiên tòa giả định hơn nữa với các tiêu chí nâng cao chất lượng của từng phiên tòa, đa dạng hóa các tội phạm trong vụ án, đa dạng nơi tổ chức phiên tòa để đưa pháp luật đến gần hơn với người dân, nhất là trong thời điểm chỉ còn thời gian ngắn nữa 07 đạo luật mới về tư pháp  chính thức có hiệu lực mang đến nhiều sự đổi thay cho diện mạo pháp luật hình sự ở nước ta.

 

Quốc Việt 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,594 lượt

Số người online:538 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn