Chúc mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 01.6

Khi những cánh phượng đỏ rực sân trường, tiếng ve kêu rộn rã báo hiệu mùa hè đã đến. Tháng 6 lại về trong niềm hân hoan đón chào một ngày mới, một ngày Tết thật đặt biệt dành cho các cháu thiếu nhi. Đó chính là ngày Quốc tế thiếu nhi - Ngày tết của tình yêu thương …

Vào ngày Quốc tế thiếu nhi đầu tiên ở nước ta (01/6/1950), Bác Hồ kính yêu đã gửi thư chúc mừng thiếu nhi cả nước, Bác đã viết: “Bác thương các cháu lắm, Bác hứa với các cháu rằng đến ngày đánh đuổi hết giặc Pháp, kháng chiến thành công, Bác cùng Chính phủ và các đoàn thể sẽ cố gắng làm cho các cháu dần dần được no ấm, được vui chơi, được học hành…”. Cũng từ đó, hàng năm cứ đến ngày 01.6, thiếu nhi cả nước lại hân hoan đón thư chúc mừng của Bác. Bác Hồ luôn hết sức quan tâm việc dạy bảo các cháu nên người, trong đó 5 điều Bác dạy thiếu niên, nhi đồng đã trở thành nội dung giáo dục đối với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và là bài học thuộc lòng quý giá để mỗi cháu ghi nhớ, học tập, rèn luyện và noi theo.

 

Trong mỗi chúng ta, ai cũng có những tuổi thơ gắn liền với những kỷ niệm đẹp về ngày Tết thiếu nhi. Đây là dịp để được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân yêu. Còn các bậc cha mẹ cũng nhân dịp này thể hiện tình yêu thương vô bờ bến dành cho các con khi vừa kết thúc một năm học căng thẳng, mệt mỏi nhưng luôn cố gắng để đạt được những kết quả học tập tốt nhất. 

 

Trong Ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định mà đại diện là Đoàn thanh niên luôn quan tâm sâu sát đến các cháu thiếu nhi là con của cán bộ, công chức trong đơn vị thông qua việc đề xuất với Lãnh đạo Viện, Đảng ủy, Công đoàn tặng những món quà ý nghĩa đến các cháu. Ngoài ra, Chi đoàn cũng sẽ có nhiều chương trình, kế hoạch hấp dẫn, bổ ích dành riêng cho các cháu những ngày tết dành cho các cháu thiếu nhi sắp tới, để hướng cho các cháu phấn đấu rèn luyện xứng đáng là Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”

 

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (01.6), Chi đoàn Viện KSND tỉnh chúc tất cả các cháu thiếu nhi là con của các cô, chú, anh, chị, em ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định chăm ngoan, học giỏi và nhiều niềm vui trong cuộc sống./.

 

Quốc Việt

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,452 lượt

Số người online:2,392 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn