Trốn 2 năm vẫn không thoát tội

Chiều ngày 12/8/2014 Tòa án nhân dân huyện Phù Mỹ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Phạm Quốc Hải (SN 1991, ở thôn 10, Mỹ Thắng, Phù Mỹ, Bình Định) 12 tháng tù; Về tội Cố ý gây thương tích theo khoản 2 Điều 104 BLHS.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát: Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 27/01/2012, Phạm Quốc Hải cùng một số bạn bè là Phan Văn Thay, Lê Văn Quốc, Nguyễn Tấn Phi, Nguyễn Đi, Nguyễn Văn Tâm, Đào Công Bằng, Huỳnh Văn Nhựt, Nguyễn Văn Đại và 03 người bạn của Nhựt không xác định được họ tên đến chơi tết và uống rượu tại nhà Trần Tuấn Tú (SN 1991, ở thôn 10, Mỹ Thắng, Phù Mỹ, Bình Định). Trong lúc uống rượu, giữa Tâm và Nhựt xảy ra cãi vả nên cả bọn không uống nữa và rủ nhau đi bộ đến nhà Nhựt ở thôn 11, Mỹ Thắng chơi, riêng Quốc, Phi và Đi không đi. Trên đường đi, Phạm Quốc Hải vào nhà của Trương Dương Quang (SN 1998, ở thôn 10, Mỹ Thắng, Phù Mỹ) mượn 01 cái rựa cầm theo để phòng thân. Khi Hải đi đến đoạn cầu Chùa thuộc thôn 11, Mỹ Thắng thì gặp Trần Anh Pha (SN 1991, ở thôn 11, Mỹ Thắng, Phù Mỹ) điều khiển xe mô tô 60S9- 0911 đi ngược chiều. Thấy Pha, Hải liền chặn xe lại và hỏi: mày là đứa nào. Do có quen biết với Hải nên Pha liền nói: Tao là Pha nè. Pha vừa nói xong thì Hải cầm rựa chém vào người Pha. Pha đưa tay trái lên đỡ nên trúng vào tay trái gây thương tích. Lúc này, Pha bỏ xe chạy trốn vào nhà ông Nguyễn Thành Nghĩa, Hải đuổi theo đến nhà ông Nghĩa thì bị ông Nghĩa ngăn cản nên Hải trở ra cầu Chùa. Nhìn thấy xe mô tô của Pha còn dựng tại đó, Hải đạp cho xe ngã xuống đường rồi cùng theo nhóm của Nhựt đi chơi. Khi phát hiện Công an xã đến hiện trường giải quyết, sợ bị phát hiện nên Hải liền bỏ trốn khỏi địa phương vào thành phố Hồ Chí Minh sinh sống.

 

Tại Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số: 62 ngày 07/3/2012; Tổ chức giám định pháp y tỉnh Bình Định kết luận sức khỏe của Trần Anh Pha bị tổn hại 15%.

 

Sau khi gây thương tích cho anh Trần Anh Pha, gia đình bị can Phạm Quốc Hải đã khắc phục số tiền 10.000.000.

 

Phạm Quốc Hải bị khởi tố bị can và bắt theo lệnh truy nã đã tạm giam từ ngày 19/4/2014 tại Nhà tạm giữ công an huyện Phù Mỹ. Tại phiên tòa sơ thẩm Hội đồng xét xử còn tuyên buộc bị cáo bồi thường tiếp cho bị hại số tiền 41.000.000 đồng. Đối với các đối tượng Phan Văn Thay, Nguyễn Văn Tâm, Đào Công Bằng, Huỳnh Văn Nhựt, Nguyễn Hữu Đại, Trần Tuấn Tú đi chơi cùng với Hải nhưng không có mục đích đi đánh nhau, không có hành động giúp sức cho Hải đánh Pha, do đó không đồng phạm với Hải. Riêng Trương Dương Quang có hành vi cho Hải mượn 01 cây rựa đi đánh nhau nhưng thời điểm này Quang chưa đủ 16 tuổi nên không phải chịu trách nhiệm hình sự.

 

Với mức án nêu trên là sự răn đe đối với bị cáo, đồng thời là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai xem thường pháp luật, xem thường sức khỏe của người khác.

 

Thanh Nghị

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,826 lượt

Số người online:2,849 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn