Đơn kêu oan được trả lời

Sáng ngày 29/8/2014, Tòa án nhân dân huyện Phù Mỹ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử tuyên phạt bị cáo Đào Văn Sơn (SN 1972, ở Chánh Giáo, Mỹ An, Phù Mỹ, Bình Định) 36 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng: Xuất phát từ tranh chấp đường đi, khoảng 18 giờ 45 phút ngày 13/7/2013, Đào Văn Sơn đổ nước và hoa tàn xuống ranh giới đất giữa nhà Sơn và nhà Nguyễn Văn Tèo. Khi Sơn đang đổ nước thì bà Bùi Thị Hế (vợ ông Tèo) la chửi Sơn. Sơn cùng vợ là Trịnh Thị Bạn chửi lại, thách thức dẫn đến hai bên gây gổ với nhau. Khoảng 10 phút sau Tèo và Nguyễn Văn Sơn (anh ruột Tèo) đi xe máy từ Xuân Phương, Mỹ An, Phù Mỹ về nhà, nghe vợ (Hế) kể lại sự việc nên Tèo ra đứng trước nhà (trên đường ĐT 639) hỏi Đào Văn Sơn sao đổ nước, hoa tàn xuống ranh giới đất đang tranh chấp, mà còn đập bể kính cửa sổ nhà Tèo. Do vậy, vợ chồng Tèo chửi nhau với vợ chồng Đào Văn Sơn, rồi Tèo gọi điện thoại báo cho Công an xã Mỹ An về vụ việc trên. Trong lúc Tèo đang gọi điện thoại thì Đào Văn Sơn cầm một cây gỗ vuông cạnh (4 x 4) cm, dài 1,2 mét từ nhà chạy đến phía sau lưng đánh một cây vào đầu Tèo làm Tèo bị ngã xuống đất. Nguyễn Văn Sơn đứng cạnh bên thấy vậy la lên thì Đào Văn Sơn xông đến dùng cây đánh vào đầu, vào mặt Nguyễn Văn Sơn. Cùng lúc đó có 5 đến 6 người nữa từ trong nhà Đào Văn Sơn xông ra đánh Nguyễn Văn Sơn tới tấp. Nguyễn Văn Sơn bỏ chạy, cả bọn đuổi theo nguyễn Văn Sơn chạy về hướng Trụ sở UBND xã Mỹ An. Trong lúc đó trước nhà Tèo, trên đường ĐT 639, Bùi Thị Hế cũng bị Trịnh Thị Bạn và một số người khác đánh gây thương tích. Nhóm của Đào Văn Sơn rượt đuổi Nguyễn Văn Sơn một đoạn không kịp rồi quay trở lại cùng với Trịnh Thị Bạn và một số người khác vào nhà Đào Văn Sơn đóng cổng.

 

Đơn kêu oan được trả lời

Đào Văn Sơn trước phiên tòa sơ thẩm

 

Kết quả giám định pháp y Nguyễn Văn Sơn tổn hại sức khỏe 28%, Nguyễn Văn Tèo tổn hại sức khỏe 15%.

 

Đào Văn Sơn bị khởi tố bị can và bắt tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Phù Mỹ.

 

Trong quá trình điều tra, bị can Đào Văn Sơn không chấp nhận gây thương tích cho Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Văn Tèo, luôn miệng kêu oan. Nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra, đủ cơ sở kết luận Đào Văn Sơn là người gây thương tích cho Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Văn Tèo.

 

Ngoài ra HĐXX còn tuyên buộc bị cáo bồi thường cho các bị hại số tiền 37 triệu đồng.

 

Thanh Nghị

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,312 lượt

Số người online:1,189 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn