Hiệu quả từ phiên tòa giả định

Thực hiện Chương trình công tác đoàn năm 2016 của Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định. Ngày 07/8/2016, Đoàn thanh niên Viện KSND tỉnh Bình Định phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định và Huyện đoàn Hoài Nhơn tổ chức “Phiên tòa giả định” tại UBND xã Hoài Xuân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Phiên tòa đã thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng trăm thanh thiếu niên và người dân tại địa phương.

Nội dung của “Phiên tòa giả định” đề cập đến một số vấn đề nhức nhối của xã hội hiện nay trước hiện tượng thanh thiếu niên phạm tội, chơi bời lêu lỏng, yêu đương khi chưa đến tuổi trưởng thành... Thay vì nên chú tâm vào việc học chữ - rèn người, thì họ lại dành thời gian vô bổ cho những câu chuyện phiếm, thói la cà hàng giờ bên quán internet để lướt web chơi game, tranh giành bạn gái...dẫn đến việc sa sút trong học tập, gây mâu thuẫn, đố kỵ và hiềm khích lẫn nhau. Để rồi khi thiếu kiềm chế cảm xúc, họ chọn cách giải quyết bằng con đường bạo lực, gây ra những hậu quả đau lòng, kẻ chết, người đi tù, tương lai rồi sẽ đi đâu, về đâu, còn đâu những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ...

 

Hình ảnh Phiên tòa giả định – do các đoàn viên Chi đoàn thực hiện.

 

Thông qua việc tổ chức “Phiên tòa giả định”, góp phần định hướng đến tầng lớp thanh - thiếu niên trong trường học cần phải cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức và trau dồi kỹ năng sống. Với tình huống giả định sát với thực tế, nội dung thể hiện sinh động phù hợp với giới trẻ, đã giúp các em cũng như bà con nhân dân hiểu biết hơn về luật pháp, ý thức chấp hành pháp luật và nhận thức được những hành động của mình để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra, đồng thời còn là bài học cho các bậc phụ huynh cần phải quan tâm hơn trong việc quản lý và giáo dục con cái.

 

Cũng trong dịp này, các đơn vị đã có những phần quà thiết thực trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cùng với những tiết mục văn nghệ mà đoàn viên Chi đoàn thể hiện, đã tạo nên niềm vui và động lực tinh thần để giúp các em có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Đoàn viên biểu diễn ca khúc “Rạng rỡ Việt Nam” tại chương trình.

 

Phiên tòa giả định đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại rất nhiều thông tin bổ ích cho người dân địa phương đặc biệt là các em học sinh. Hy vọng, trong thời gian tới hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng nhiều hơn nữa để góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục và tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh, giúp các em củng cố kiến thức pháp luật cũng như tiếp cận thực tiễn pháp luật, từ đó góp phần nâng cao ý thức và hình thành chuẩn mực ứng xử đúng với quy định của pháp luật.

 

Thanh Trúc 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,927 lượt

Số người online:2,886 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn