Phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (Phòng 8)

Phòng 8 là đơn vị trực thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định có tên gọi đầy đủ là Phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự chức năng kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Chức năng, nhiệm vụ:

 

Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, quản lý giáo dục người chấp hành án phạt tù nhằm bảo đảm việc tạm giữ, tạm giam, quản lý giáo dục người chấp hành án phạt tù theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tính mạng, tài sản, danh dự nhân phẩm của người bị tạm giữ, tạm giam người chấp hành án và các quyền khác của họ không bị pháp luật tước bỏ được tôn trọng; kiểm sát thi hành án hình sự nhằm bảo đảm bản án quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất.

 

Với chức năng nhiệm vụ của mình hằng năm Phòng 8 đã trực tiếp tham mưu giúp lãnh đạo Viện thực hiện nhiệm vụ cụ thể phối hợp với UBMTTQVN kiểm sát thường kỳ, định kỳ Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Định, Nhà tạm giữ Công an các huyện ban hành Kết luận kiến nghị hoặc kháng nghị; kiểm sát trực tiếp Cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp tỉnh, Trại giam Kim Sơn ban hành kết luận kiến nghị, kháng nghị. Phối hợp liên ngành (CA-VKS-TA) kiểm tra công tác thi hành án hình sự tại Cơ quan thi hành án Công an các huyện và cơ quan được giao một số nhiệm vụ thi hành án hình sự tại các xã ban hành kết luận kiến nghị, kháng nghị. Thực hiện công tác kiểm sát giảm án đặc xá. Chỉ đạo, hướng dẫn cấp huyện về công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự khi có vướng mắc.

 

Ngoài ra còn giúp lãnh đạo Viện một số nhiệm vụ khác do Viện trưởng phân công.

 

Cơ cấu tổ chức:

 

Biên chế của phòng hiện có 05 cán bộ công chức, trong đó có: 01 Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 01 Kiểm sát viên trung cấp, 01 Kiểm sát viên sơ cấp và 01 Chuyên viên.

 

Trưởng phòng: Lữ Thị Xuân Dương

 

Phó trưởng phòng: Nguyễn Phú Hà

 

Trình độ chuyên môn và lý luận chính trị:

 

100% có trình độ Đại học trở lên, trong đó có 01 đồng chí là Thạc sĩ Luật.

 

Cao cấp lý luận chính trị: 01 đồng chí. 

 

Trung cấp lý luận chính trị: 02 đồng chí.

 

Sơ cấp lý luận chính trị: 01 đồng chí.

 

Thông tin liên hệ:

 

Địa chỉ liên hệ: 04 Trần Cao Vân, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

 

Điện thoại: 056 3822 205

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,808 lượt

Số người online:2,832 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn