Công đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định hưởng ứng tích cực cuộc thi viết

Thực hiện Kế hoạch tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bình Định (Ban hành kèm theo Quyết định số 3700/QĐ-UBND ngày 05/11/2014 của UBND tỉnh Bình Định), Công đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định đã phối hợp cùng với Hội luật gia cơ quan tham mưu cho Lãnh đạo Viện tỉnh ban hành Kế hoạch số 33/KH-VKS ngày 12/01/2015, để phát động cuộc thi đến toàn thể cán bộ, kiểm sát viên trong toàn đơn vị. Đồng thời, thường xuyên nhắc nhở đoàn viên Công đoàn, hội viên Hội luật gia. Từ đó, đã tạo được sự lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể đoàn viên, hội viên đối với cuộc thi.

 

Đến thời điểm kết thúc, Ban tổ chức đã nhận được 39 bài dự thi của các cá nhân, trong đó nhiều bài dự thi được đầu tư công phu cả về mặt nội dung và hình thức, với nhiều hình ảnh minh họa sinh động làm sáng tỏ nội dung của bài viết, đặc biệt có bài dự thi được thể hiện bằng hình thức viết tay một cách cẩn thận và trang trọng.

 

Thông qua cuộc thi, mỗi cá nhân có điều kiện nâng cao nhận thức của bản thân về lịch sử lập Hiến của dân tộc, về nội dung của từng bản Hiến pháp qua các thời kỳ, đặc biệt là những điểm mới của Hiến pháp 2013 như: Nội dung về Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; nội dung về chính quyền địa phương; nội dung về các thiết chế độc lập . . .Qua đó, sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp.

 

Đây là một trong những hình thức để nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong đơn vị.

 

K.N

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,762,213 lượt

Số người online:642 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn