Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Bình Định xây dựng kế hoạch thực hiện Thông tri số 03/TT-TU ngày 14-7-2015 của Tỉnh Ủy Bình Định

...

Nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc triển khai thực hiện Luật Tổ chức Viện KSND năm 2014 và Nghị quyết số 82/2014/QH13 kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII về việc thi hành Luật, ngày 14/7/2015 Tỉnh ủy Bình Định ban hành Thông tri số 03-TT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Cấp ủy đảng trong việc triển khai  thực hiện Luật Tổ chức Viện KSND năm 2014.

 

Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định.

 

Ngày 25/8/2015, Viện KSND tỉnh Bình Định đã xây dựng Kế hoạch số 2032/KH-VKS triển khai thực hiện Luật Tổ chức Viện KSND năm 2014 và Thông tri số 03-TT/TU.  Theo đó, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định yêu cầu Viện trưởng Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc nghiêm túc tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ, sâu sắc các nội dung của Luật và Nghị quyết của Quốc hội về thi hành Luật, hướng dẫn của Viện KSND tối cao đến toàn thể cán bộ, kiểm sát viên, kiểm tra viên, công chức ngành KSND tỉnh Bình Định tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật và Nghị quyết thi hành Luật. Thông qua việc triển khai Nghị quyết và thi hành Luật tạo sự đổi mới, củng cố, kiện toàn về tổ chức bộ máy; bố trí, sắp xếp, sử dụng, điều động, luân chuyển cán bộ cho phù hợp với yêu cầu công tác, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ công chức ở các đơn vị trực thuộc; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành; xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên, kiểm tra viên, công chức trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Việc triển khai thực hiện Luật và Nghị quyết thi hành Luật được tiến hành đồng bộ, nghiêm túc ở tất cả các đơn vị trực thuộc; xác định rõ trách nhiệm của các cấp lãnh đạo và từng công chức, kiểm sát viên các cấp trong toàn ngành KSND tỉnh Bình Định đối với việc thực hiện các quy định của Luật và Nghị quyết thi hành Luật.

 

Để thực hiện có hiệu quả  mục đích và yêu cầu đề ra, Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị cán bộ trong toàn ngành bằng hình thức truyền hình trực tuyến, phổ biến những nội dung, các điểm mới của Luật, Nghị quyết thi hành Luật.

 

Ngoài ra, nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công chức trong ngành KSND tỉnh Bình Định và trong nhân dân, Viện KSND tỉnh Bình Định phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định tổ chức Cuộc thi tìm hiểu, tuyên truyền Luật Tổ chức Viện KSND năm 2014. Thành phần dự thi, gồm: Cán bộ, chuyên viên, kiểm tra viên, kiểm sát viên sơ cấp. Mỗi đơn vị trực thuộc tổ chức 01 đội thi gồm 03 người. Thời gian trong tháng 9 năm 2015, thực hiện việc ghi hình và phát sóng trên Đài Truyền hình Bình Định.

 

Trong tháng 9, Viện KSND tỉnh Bình Định sẽ phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định tổ chức Cuộc thi tìm hiểu, tuyên truyền Luật Tổ chức Viện KSND năm 2014.

Trong tháng 9, Viện KSND tỉnh Bình Định sẽ phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định tổ chức Cuộc thi tìm hiểu, tuyên truyền Luật Tổ chức Viện KSND năm 2014. 

 

Theo Kế hoạch này, Viện trưởng Viện KSND tỉnh, Viện trưởng Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức và nhân dân tham gia giám sát hoạt động của ngành và cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ, làm cơ sở cho việc đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, sắp xếp bộ máy. Đồng thời báo cáo với Cấp ủy đảng cùng cấp về Kế hoạch triển khai thực hiện Luật và Nghị quyết thi hành Luật tại địa phương mình; tranh thủ sự ủng hộ của các Cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các cấp trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Viện trưởng Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, Trung tâm chính trị, Phòng Tư pháp địa phương để tuyên truyền các nội dung cơ bản, những điểm mới  được quy định trong Luật Tổ chức Viện KSND năm 2014 cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

 

Viện trưởng Viện KSND tỉnh giaoPhòng TKTP và CNTT mở các chuyên trang, chuyên mục... trên Trang tin điện tử của Viện KSND tỉnh Bình Định để đăng tải nội dung của Luật, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Viện KSND tối cao; các bài viết của cán bộ, công chức ngành KSND tỉnh Bình Định về chức năng, nhiệm vụ của ngành; giao Văn phòng, Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra Viện KSND tỉnh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị trực thuộc về triển khai và kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao; tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Viện KSND tỉnh kết quả triển khai thực hiện Luật Tổ chức Viện KSND năm 2014./.

 

Trần Văn Sang

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,233 lượt

Số người online:605 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn