Xây dựng Phòng truyền thống – Công trình thanh niên thiết thực chào mừng Đại hội Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định lần thứ XIX, nhiệm kỳ (2017-2019)

...

Một góc "Phòng truyền thống".

 

Năm 2016 khép lại với nhiều kỷ niệm trở thành “Dấu ấn” khó quên đối với Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định, có thể nói đây là năm sôi nổi với nhiều hoạt động phong trào đoàn thể mang tính đột phá. Ngoài việc thường xuyên tuyên truyền giáo dục chính trị, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp thu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các hoạt động phong trào đoàn thể thường niên, Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định đã hoàn thành Công trình thanh niên “Phòng truyền thống cơ quan Viện KSND tỉnh Bình Định” được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Lãnh đạo Viện đánh giá cao, và đây cũng là công trình thanh niên thiết thực chào mừng Đại hội Chi Đoàn Viện KSND tỉnh sắp đến.

 

Tư liệu truyền thống là kỷ vật quý của tâm hồn trong hành trang đi tới tương lai của mỗi con người, là ngọn nguồn tạo nên những tố chất, phẩm chất, sức mạnh kì diệu cho mỗi con người. Trân trọng lịch sử là điều thiêng liêng và đáng trân trọng, vì thế phải làm sao để lưu giữ và “tái hiện” lại chặng đường lịch sử đã qua…đó cũng chính là trăn trở và tâm huyết của tập thể cán bộ, Kiểm sát viên Viện KSND tỉnh Bình Định. Tuổi trẻ vốn có nhiều ước mơ, hoài bão, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, thêm lòng nhiệt tình sáng tạo là lý do để Lãnh đạo Viện tin tưởng giao trọng trách thiết kế, trang trí lại Phòng truyền thống của Ngành. Nơi đây được xem như là hình ảnh thu nhỏ cuộc hành trình hơn 41 năm xây dựng và trưởng thành của ngành KSND Bình Định.

 

Nơi lưu giữ Cờ thi đua trong phong trào của Viện KSND tỉnh Bình Định  qua các thời kỳ.

 

Trang trọng nhưng không hề phô trương, hình ảnh phong phú mà đặc sắc tiêu biểu, toàn diện và sâu sắc về nội dung, sáng tạo trong cách bài trí là ấn tượng về phong cách của Phòng truyền thống Viện KSND tỉnh Bình Định. Phòng Truyền thống là nơi giao hòa, kết nối từ quá khứ đến hiện tại trong suốt quá trình hoạt động của ngành KSND Bình Định. Với ý nghĩa nhân văn to lớn ấy, đã khơi dậy niềm tự hào đối với thế hệ hôm nay về truyền thống, về thành quả mà bao lớp thế hệ Kiểm sát đã dày công vun đắp cho chính “ngôi nhà” thứ hai của mình, để rồi mỗi cán bộ kiểm sát hôm nay phải có trách nhiệm tô thắm thêm trang sử vẻ vang của Ngành.

 

Phòng được chia làm hai ngăn, ngăn phía trên là nơi để thờ di ảnh thiêng liêng của vị lãnh tụ Bác Hồ kính yêu của dân tộc, là tấm gương sáng mãi cho tập thể cán bộ Kiểm sát noi theo. Và mỗi chúng ta hẳn sẽ không khỏi xúc động bồi hồi khi được nhìn lại chặng đường mà tập thể cán bộ trong ngành Kiểm sát Bình Định đã phải đổ mồ hôi, nước mắt vượt qua mọi khó khăn để đạt được những thành tích theo thời gian.Đó là những quả ngọt, là phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng của cả tập thể cán bộ trong hơn 41 năm qua (1975 – 2016), dãy cờ treo ngay ngắn, trang trọng đỏ thắm trên một góc tường ghi nhận thành tích nhiều năm liền được Đảng, Nhà nước, Ngành KSND Việt Nam và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trao tặng vì những thành tích xuất sắc của Ngành KSND Bình Định.

 

Hình ảnh của Lãnh đạo Viện qua các thời kỳ.

 

Và rồi hình ảnh của các thế hệ lãnh đạo là Viện trưởng, Phó Viện trưởng qua các thời kỳ, như lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ cha anh đi trước, những “Thủ lĩnh” đã lãnh đạo, dìu dắt bao thế hệ kiểm sát viết tiếp vào trang sử truyền thống, vẻ vang của Ngành KSND Bình Định. Ở giữa là nơi lưu giữ và trưng bày các huân chương, tư liệu hiện vật gắn liền với các chặng đường lịch sử, các thành tích đạt được của ngành công tác trong những năm qua, như: Huân chương lao động tặng cho Viện KSND Bình Định, Kỉ niệm chương bảo vệ pháp chế ngành KSND tặng cho cán bộ kiểm sát, phù hiệu, những cuốn phim tư liệu kỉ niệm ngày thành lập ngành… tất cả như tái hiện lại những trang sử, những mốc son, ghi dấu những chặng đường hào hùng đã đi qua của ngành Kiểm sát Bình Định.

 

 Gian phòng còn trở nên sinh động hẳn với những cuốn sách tư liệu được trưng bày rất khéo léo, cẩn thận viết về lịch sử của ngành Kiểm sát, những cuốn kỷ  yếu ghi lại những chặng đường xây dựng, phát triển, trưởng thành của Ngành Kiểm sát nói chung và của Ngành Kiểm sát Bình Định nói riêng.Bên cạnh đó, là những cuốn album lưu giữ lại rất nhiều hình ảnh về các hoạt động của cán bộ Kiểm sát từ những ngày đầu thành lập cho đến nay như những hình ảnh về ngày thành lập ngành, trao thưởng, các lễ hội, các cuộc thi văn nghệ, cắm hoa, giao lưu văn hoá thể thao, các cuộc họp lãnh đạo,… thực sự đây là những tư liệu đáng quý đã làm “sống lại” quá trình hoạt động đầy sôi nổi và ý nghĩa của Ngành.

 

"Bảng vàng" về thành tích học tập của cán bộ ngành Kiểm sát.

 

Ấn tượng nhất của phòng truyền thống có lẽ là “Bảng vàng” về thành tích học tập. Học tập, nó là thước đo giá trị tri thức của mỗi người, chính vì thế, trong những năm gần đây, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, nhất là cán bộ trẻ của Ngành đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phòng truyền thống cũng góp phần tô thắm thêm những thành tích đáng mừng đó bằng việc ghi danh “Bảng vàng” trong đó tôn vinh những cán bộ đã tốt nghiệp thạc sĩ trong 41 năm qua. Đây vừa là niềm tự hào, vừa là động lực để mỗi cán bộ hôm nay biết trân trọng sự nỗ lực, cố gắng của đồng nghiệp trong cuộc hành trình chinh phục trí thức. Ngoài ra, Đoàn thanh niên còn có một phòng truyền thống nhỏ riêng bên cạnh Phòng truyền thống cơ quan nơi lưu giữ lại những thành tích đã đạt được của phong trào Đoàn thanh niên trong suốt thời gian qua. Với quá khứ hào hùng ấy, tuổi trẻ cơ quan Viện KSND hôm nay nguyện ra sức giữ gìn, đồng thời sẽ phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, tạo nhiều phong trào hoạt động sôi nổi tích cực hơn nữa để có thể góp một phần công sức vào sự phát triển của ngành KSND Bình Định hôm nay và mai sau.

 

 

Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng, tham quan Phòng truyền thống.

 

Trong hành trang đi tới tương lai, mỗi cán bộ trẻ chúng tôi không bao giờ lãng quên lịch sử và những giá trị truyền thống tốt đẹp ấy, chúng tôi luôn cố gắng sưu tầm nhiều nội dung hơn nữa để góp phần làm phong phú thêm cho phòng truyền thống, bởi đó là kỉ vật quý của tâm hồn mà bao thế hệ cha anh dày công vun đắp và cả chính chúng ta hôm nay đã, đang chắt chiu làm nên. Dường như mỗi lần bước chân vào căn phòng truyền thống của cơ quan, trong mỗi chúng ta đều thầm biết ơn và có thêm động lực vươn lên góp sức xây dựng ngành Kiểm sát Bình Định không ngừng lớn mạnh và phát triển.

 

Văn Hải - Hồng Trâm

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,760,414 lượt

Số người online:448 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn