Ban nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức chuyến đi về thăm mẹ Việt Nam anh hùng

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2015), được sự nhất trí của Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Viện, sáng ngày 19/10/2015, Ban nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định phối hợp với Đoàn thanh niên Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức về thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Văn - được Viện kiểm sát tỉnh Bình Định nhận phụng dưỡng từ tháng 7/2015, hiện sống cùng con cháu tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

 

Trước khi về thăm mẹ Văn, Ban nữ công đã dành thời gian ghé thăm và thắp hương cho mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Tâm (do ngành phụng dưỡng) đã qua đời tháng 02/2015. Trong không khí thân mật, đầy ắp nghĩa tình, chúng tôi đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho mẹ Nguyễn Thị Văn, cùng quây quần bên mẹ, nghe mẹ kể những kỷ niệm về chồng, về con của mẹ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh. Giờ đây, chiến tranh đã đi qua, nhưng dường như những mất mát vẫn còn hằn sâu trên gương mặt của mẹ. Mẹ đã gạt nước mắt, nén đau thương, sống vui sống khỏe cùng con cháu. Tâm sự của mẹ cũng như tâm sự của bao người mẹ Việt Nam anh hùng trên khắp đất nước Việt Nam, làm cho chúng tôi xúc động và ghi mãi trong tim.

 

Tiếp nối cuộc hành trình, chúng tôi đến thăm và tặng quà cho các mẹ  thuộc gia đình chính sách ở xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

 

Những hoạt động nói trên của Ban nữ công Viện kiểm sát tỉnh Bình Định đã thể hiện đạo lý  "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" truyền thống ngàn đời của dân tộc ta. Qua đó, thể hiện tình cảm cao đẹp, lòng biết ơn của chúng ta với lớp người đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước./.

 

Võ Thị Hồng Trâm 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,244 lượt

Số người online:128 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn