Công nhận Sáng kiến và Giải pháp công tác năm 2017 trong Ngành KSND tỉnh Bình Định

Sáng ngày 15/11/2017, Hội đồng sáng kiến và cải tiến phương pháp làm việc Viện KSND tỉnh Bình Định họp dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng.

Các thành viên trong Hội đồng thảo luận và chấm điểm Sáng kiến, Giải pháp công tác.

 

Theo báo cáo tổng hợp của Thường trực Hội đồng sáng kiến và giải pháp công tác, toàn Ngành KSND tỉnh Bình Định có 46 hồ sơ sáng kiến và giải pháp công tác, trong đó cấp tỉnh có 16 sáng kiến, cấp huyện có 30 sáng kiến, đơn vị nhiều nhất có 4 sáng kiến, đồng tác giả có 11 sáng kiến. Qua phân loại chia thành các nhóm gồm: trong công tác quản lý chỉ đạo, điều hành có 02 sáng kiến; trong công tác văn phòng, thanh tra, công nghệ thông tin, phần mềm có 05 sáng kiến; trong công tác thi hành án hình sự có 04 sáng kiến; trong công tác thi hành án dân sự có 07 sáng kiến; trong công tác giải quyết án hình sự có 15 sáng kiến; trong công tác giải quyết án dân sự có 11 sáng kiến; trong công tác giải quyết đơn khiếu nại tố cáo có 02 sáng kiến.

 

Năm nay, Hội đồng sáng kiến và cải tiến phương pháp làm việc đã có phương pháp làm việc hết sức khoa học và trách nhiệm. Các thành viên trong Hội đồng đã được chia thành các tổ để thẩm định trước các nhóm sáng kiến liên quan những lĩnh vực mà họ đang phụ trách trong công tác hoặc có kinh nghiệm chuyên sâu. Tại buổi làm việc, trên cơ sở ý kiến của những thành viên này, Hội đồng sáng kiến thống nhất chấm điểm đối với 46 sáng kiến đủ điều kiện để công nhận sáng kiến theo quy định.Trong đó có 03 sáng kiến rất hay, có tính mới, tuy nhiên còn sai sót trong việc đặt tên sáng kiến, đây là những sai sót nhỏ nên Hội đồng sáng kiến đã thống nhất cho các tác giả này bổ sung, hoàn thiện lại sáng kiến. Kết quả tất cả 46 sáng kiến được công nhận đợt này và sẽ được đăng công khai trên trang thông tin điện tử của Ngành để toàn thể cán bộ Kiểm sát viên nghiên cứu, vận dụng.

 

Nhìn chung năm nay tất cả các sáng kiến và giải pháp công tác đều được đầu tư có chất lượng rất tốt, nhiều sáng kiến mới có tính ứng dụng cao và mang lại hiệu quả trong nhiều lĩnh vực công tác cụ thể góp phần tích cực vào việc nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc của Ngành.

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,773,246 lượt

Số người online:310 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn