Tin xét xử

Tên trộm quen tay

Quang cảnh phiên tòa xét xử vụ Trần Thị Mỹ phạm tội Trộm cắp tài sản.

 

Vừa qua, tại trụ sở UBND xã An Hòa, huyện An Lão, Viện KSND huyện An Lão phối hợp với Tòa án nhân dân huyện mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Trần Thị Mỹ (SN 1983) trú tại thôn Xuân Phong Bắc, xã An Hòa, huyện An Lão về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 138/BLHS.

 

Theo nội dung cáo trạng: Khoảng hơn 12h00 ngày 10 tháng 7 năm 2017, Trần Thị Mỹ (1983), trú tại thôn Xuân Phong Bắc, xã An Hòa, huyện An Lão đến nhà chị Lê Thị Xuân với mục đích xin số điện thoại của anh Ninh bán cám cò. Trong khi Xuân đi lấy giấy bút ghi số điện thoại, Mỹ ngồi xuống nền nhà và nói chuyện với mọi người, thấy cháu bé (con chị Xuân) lấy cây son từ túi xách và trong túi xách có tiền nên Mỹ “để ý”. Khi  chiếc túi xách cách Mỹ 40-50cm trong tình trạng mở dây kéo, Mỹ liền lén lút lấy tiền rồi cất vào chiếc áo khoác đang mặc trên người (số tiền chiếm đoạt 4.500.000 đồng). Sau khi lấy số điện thoại chị ta đi về.

 

Điều đáng lưu ý chị này đã từng có tiền án, tiền sự cũng về tội “Trộm cắp tài sản”: Bị Công an xã An Hòa- huyện An Lão xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp và bị Tòa án nhân dân huyện Sa Thầy- tỉnh Kon Tum xử phạt 06 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Lần này ngựa lại quen đường cũ, rõ ràng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, tuy nhiên bị cáo đã khắc phục hậu quả, trả lại tài sản cho bị hại; lại đang nuôi con nhỏ và mẹ già thường xuyên đau ốm. Do vậy, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo 03 tháng tù.

 

Mức án không nhiều, rồi đây chị cũng trở về với gia đình, xã hội. Nhưng liệu chị có thức tỉnh với những hành vi sai phạm của mình để trở thành người lương thiện. Nỗi lo không chỉ riêng ai.

 

Trần Thị Phượng

 

Mâu thuẫn nhỏ hậu quả lớn

 

Trong thời gian gần đây trên địa bàn huyện Vân Canh nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung xảy ra rất nhiều vụ án cố ý gây thương tích dẫn đến chết người có tính chất rất nghiêm trọng. Nguyên nhân chủ yếu là do những mâu thuẫn nhỏ, những tranh chấp trong cuộc sống hằng ngày, nhiều đối tượng đã giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực để lại những hậu quả đau lòng, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.

 

Để tuyên truyền pháp luật và răn đe phòng ngừa tội phạm, sáng ngày 25/12/2017 Viện KSND huyện Vân Canh phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Vân Canh tổ chức xét xử lưu động vụ án Trương Công Tư về tội “ Cố ý gây thương tích”

 

 

Quang cảnh phiên tòa xét xử vụ án Trương Công Tư.

 

Theo nội dung cáo trạng:  Có mâu thuẫn với nhau từ trước, vào khoảng 17 giờ ngày 09/7/2017 ông Phạm Văn Thời (Sinh năm 1968) đến nhà của Trương Công Tư (Sinh năm 1978) là em rể của ông Thời cùng ở thôn Hiệp Vinh 2, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định để giải quyết mâu thuẫn, lúc đi có Phạm Ngọc My (Sinh năm 1992 con gái ông Thời) và Nguyễn Thị Kim Hương (Sinh năm 1978 em vợ ông Thời) đi theo. Trong lúc cãi vã, thách đố nhau Trương Công Tư nhảy lên dùng chân đạp mạnh vào ngực ông Thời rồi tiếp tục dùng tay đánh một cái vào hàm phải của ông Thời làm ông Thời đập đầu xuống nền đường bê tông bất tỉnh. Ông Phạm Văn Thời được mọi người đưa đi sơ cứu tại Trạm y tế xã Canh Vinh. Sau khi Phạm Văn Thời tỉnh dậy, cán bộ Trạm y tế hướng dẫn người nhà chuyển viện để tiếp tục cấp cứu điều trị nhưng do chủ quan Phạm Văn Thời về nhà. Đến khoảng 02 giờ sáng ngày 10/7/2017 Phạm Ngọc My phát hiện cha mình đã chết.

 

Hội đồng xét xử đã áp dụng điểm b,n,p khoản 1,2 Điều 46, 47/BLHS; Khoản 3  Điều 104/BLHS về tội “Cố ý gây thương tích” tuyên phạt bị cáo 03 năm tù giam, phù hợp với mức án mà Viện kiểm sát đề nghị.

 

Chỉ vì thiếu kiềm chế bản thân mà giờ đây, người chết, kẻ vào tù. Có ân hận cũng quá muộn màn.

 

Nguyễn Hiền

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,399 lượt

Số người online:188 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn