Tin địa phương

* Viện KSND huyện Phù Cát triển khai công tác năm 2018 và sơ kết Quy chế phối hợp công tác giữa Cơ quan điều tra –Viện kiểm sát – Tòa án

Vừa qua, VKSND huyện Phù Cát tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018 và sơ kết 01 năm thực hiện các Bản ký kết phối hợp liên ngành với CQĐT trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và công tác giải quyết khiếu nại tố cáo về tư pháp; với TAND trong công tác giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định pháp luật.

 

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Quát - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định cùng đại diện lãnh đạo phòng 1, phòng 11, văn phòng; đồng chí Nguyễn Trung Kiên- ủy viên Ban thường vụ, Phó Bí thư huyện ủy Phù Cát; đồng chí Nguyễn Văn Thành - ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; cùng đại diện lãnh đạo UBMTTQVN huyện, các ngành Công an, Tòa án, Thi hành án dân sự huyện và toàn thể cán bộ công chức VKSND huyện Phù Cát.

 

 

Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Viện KSND và TAND huyện Phù Cát.

 

1. Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018Năm 2017, Viện KSND huyện Phù Cát đã triển khai và thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác kiểm sát: tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt 91%; việc phê chuẩn bắt, tạm giữ, tạm giam đúng pháp luật, không để xảy ra trường hợp oan, sai; không xảy ra tình trạng trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, án đình chỉ điều tra do không phạm tội hay bị cáo bị Tòa án tuyên không phạm tội hoặc bị Tòa án cấp phúc thẩm hủy án để điều tra xét xử lại; không có án dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại bị hủy có liên quan đến trách nhiệm của Kiểm sát viên. Những kết quả đạt được đó đã giúp cho Viện KSND huyện Phù Cát tiếp tục giữ vững được danh hiệu là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

 

Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018, đó là:tăng cường nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử, bảo đảm không xảy ra tình trạng án hình sự bị hủy để điều tra xét xử lại; tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp, bảo đảm không có án dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại bị hủy có liên quan đến trách nhiệm của Kiểm sát viên; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các đạo luật mới về tư pháp, những quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Viện KSND.

 

2. Sơ kết Bản ký kết phối hợp trong việc thực hiện các công tác giữa Cơ quan điều tra –Viện kiểm sát – Tòa án

 

Cũng tại Hội nghị triển khai công tác năm 2018, Viện KSND huyện Phù Cát đã chủ trì sơ kết 01 năm thực hiện các Bản ký kết phối hợp liên ngành với Cơ quan Điều tra trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và công tác giải quyết khiếu nại tố cáo về tư pháp; với Tòa án trong công tác giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định pháp luật.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tá – Viện trưởng VKSND huyện Phù Cát thay mặt lãnh đạo 3 ngành đánh giá sơ kết 01 năm việc thực hiện các Bản ký kết phối hợp giữa VKS và CQĐT, giữa VKS và Tòa án. Qua đó đánh giá cao các ngành đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trong Bản ký kết phối hợp, nhờ đó đã tháo gỡ nhiều vướng mắc trong quá trình tác nghiệp, kịp thời phát hiện xử lý những hạn chế, thiếu sót xảy ra trong công táctiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và công tác giải quyết khiếu nại tố cáo về tư pháp; công tác giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định pháp luật. Qua 01 năm, về cơ bản đã góp phần làm cho các công tác này có sự chuyển biến rõ rệt, tạo điều kiện cho sự phối hợp chặt chẽ giữa các ĐTV, KSV, Thẩm phán trong việc chấp hành trình tự, thủ tục và tiến độ giải quyết theo quy định của pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh hơn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao của 3 ngành. Đồng thời, cũng đã chỉ ra được những tồn tại, hạn chế; đánh giá, phân tích làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của những tồn tại, hạn chế; và đề xuất một số giải pháp, kiến nghị để khắc phục kịp thời.

 

Đại diện lãnh đạo 3 ngành đã thảo luận thống nhất cao về nội dung sơ kết 01 năm thực hiện các Bản ký kết phối hợp; thống nhất về việc cần phải sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Bản ký kết phối hợp cho phù hợp với các quy định của pháp luật mới có hiệu lực từ ngày 01.01.2018, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác phối hợp liên ngành để làm tốt chức năng nhiệm vụ của từng ngành, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trât tự an toàn xã hội của địa phương, bảo về quyền và lợi ích hợp pháp cho nhà nước, tổ chức và công dân, đáp ứng sự kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền và niềm tin của nhân dân ở địa phương.

 

Cũng trong buổi Hội nghị này, Viện KSND huyện Phù Cát tiếp tục tổ chức ký kết Quy chế phối hợp với CQĐT trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và công tác giải quyết khiếu nại tố cáo về tư pháp; Quy chế phối hợp với TAND trong công tác giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật trước sự chứng kiến của Thường trực huyện ủy, Thường trực HĐND huyện và Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.

 

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo Viện KSND huyện Phù Cát tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị của các đồng chí Phạm Trung Kiên - Phó bí thư huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thành Quát – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định và mong rằng lãnh đạo CQĐT, lãnh đạo TAND cùng với các Điều tra viên, Thẩm phán của hai ngành thường xuyên phối hợp, trao đổi các vấn đề nghiệp vụ cụ thể trong công tác, cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, để công tác phối hợp giữa các ngành trong thời gian tới ngày càng đạt kết quả cao hơn./.

 

Châu Nghĩa

 

* Hội nghị cán bộ công chức Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuy Phước năm 2018

 

Thực hiện kế hoạch của Liên đoàn Lao động huyện Tuy Phước và sự chỉ đạo của Chi bộ cũng như nhằm phát huy quyền dân chủ của cán bộ công chức. Sáng ngày 23/01/2018, tại Hội trường Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuy Phước, lãnh đạo Viện đã phối hợp Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2018.

 

Với niềm tự hào, phấn khởi trước những thành quả đạt được trong phong trào thi đua năm 2017, Hội nghị cán bộ, công chức năm 2018 của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tuy Phước đã làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm.

 

Đ/c Nguyễn Công Binh –Viện trưởng Viện KSND huyện Tuy Phước phát biểu

 

Hội nghị đã thông qua Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, lao động năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018; báo cáo tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2017 và phát động phong trào thi đua năm 2018; báo cáo thực hiện quy chế dân chủ năm 2017; thông qua dự thảo Quy chế phối hợp giữa Thủ trưởng đơn vị và Ban chấp hành công đoàn; báo cáo công khai tài chính năm 2017 của đơn vị. 

 

Trong năm 2017, Tập thể Lãnh đạo, cán bộ công chức Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuy Phước đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, không có trường hợp nào đình chỉ do không cấu thành tội phạm hoặc Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội; không có cán bộ kiểm sát viên bị xử lý kỷ luật; nội bộ đoàn kết thực hiện tốt quy chế dân chủ và toàn đơn vị tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng. Công đoàn cơ quan đã phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, công chức, người lao động; tham gia tích cực công tác quản lý, công tác cải cách hành chính; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở góp phần xây dựng Công đoàn cơ quan đạt chuẩn công đoàn vững mạnh và xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh. Cụ thể hóa Quy chế dân chủ bằng nội quy, quy chế phù hợp với điều kiện của cơ quan như: Quy chế làm việc; Quy chế về mua sắm, quản lý, sử dụng trang thiết bị văn phòng; Quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý hành chính sử dụng tài sản công; Quy chế sử dụng và tiết kiệm điện. Thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công chức và người lao động và các công tác khác theo quy định của Ngành và địa phương.

 

Hội nghị đã ghi nhận nhiều đóng góp tích cực, sôi nổi của cán bộ, công chức và người lao động cùng nhau thảo luận, bàn bạc và đưa ra biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2018 cũng như đưa ra các giải pháp cải tiến, nâng cao điều kiện làm việc và đời sống của cán bộ, công chức và người lao động tại đơn vị. Các ý kiến thắc mắc, kiến nghị của các Công đoàn viên cũng được Lãnh đạo Viện và BCH Công đoàn tiếp thu đầy đủ và giải đáp chi tiết.

 

Hội nghị kết thúc trong không khí phấn khởi, thể hiện tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, công chức và người lao động tại Viện KSND huyện Tuy Phước, cùng nhau quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ năm 2018.

 

Thu Hoài

 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,757,796 lượt

Số người online:3,257 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn