Chi hội Luật gia Viện KSND tỉnh Bình Định hoàn thành xuất sắc công tác Hội năm 2017

Trong năm 2017, Chi hội Luật gia Viện KSND tỉnh chú trọng phát triển cả về tổ chức, bộ máy và số lượng hội viên; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, bám sát và phục vụ kịp thời việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành, địa phương. Ban Chấp hành Chi hội quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn cũng như trình độ về lý luận chính trị đối với hội viên...

Đại diện Chi hội Luật gia Viện KSND tỉnh (đ/c Huỳnh Kim Bình - Phó Chi hội trưởng, thứ nhất từ trái sang) nhận Bằng khen của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

 

Trên cơ sở chương trình công tác năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy và Lãnh đạo Viện, Chi hội Luật gia Viện KSND tỉnh đã thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và tổ chức, đoàn thể trong cơ quan; lồng ghép công tác của Hội với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành và các phong trào thi đua do Lãnh đạo Viện KSND tỉnh và Hội Luật gia cấp trên phát động. Kịp thời phổ biến, quán triệt các tài liệu có liên quan đến công tác Hội, đồng thời kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội trong việc thực hiện chương trình công tác và Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam.

 

Hội viên Chi hội có lập trường kiên định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tham gia tích cực vào việc học tập, nghiên cứu các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; chủ trương, đường lối đổi mới của Nhà nước. Tuân thủ các hoạt động của Điều lệ Hội quy định, có đạo đức trong sáng, có tinh thần đấu tranh bảo vệ Hiến pháp, bảo vệ pháp luật, quyền con người, quyền công dân với tiêu chí xây dựng người cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” như lời Bác dạy.

 

Chi hội chủ động, phối hợp với cơ quan tổ chức cho hội viên Chi hội quán triệt những nội dung mới của Hiến pháp; tham mưu cho Lãnh đạo Viện tổ chức tập huấn các văn bản pháp luật về thực hiện Luật tổ chức Viện KSND năm 2014, các đạo luật tư pháp mới và các Nghị quyết của Quốc hội về triển khai thi hành Luật giúp các hội viên nắm vững các quy định pháp luật hiện hành để áp dụng vào thực tiễn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó, các Luật gia là Lãnh đạo Viện, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia đã tham gia nhiều hội nghị góp ý sửa đổi, bổ sung các dự án Luật do Viện KSND tối cao, Ủy ban nhân dân tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định… tổ chức với nhiều ý kiến góp ý chất lượng, hiệu quả, góp phần hoàn chỉnh các dự án Luật.

 

Chi hội xác định nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là một trong những nhiệm vụ cơ bản, mỗi hội viên thông qua nhiệm vụ chuyên môn được giao thực hiện tốt việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phối hợp các cơ quan, tổ chức, đoàn thể trong đơn vị, trong Khối các cơ quan tỉnh, Khối thi đua Nội chính tỉnh tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; phối hợp tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động, phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền và giúp cho nhân dân từng bước nâng cao nhận thức pháp luật góp phần xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội và giữ vững trật tự trị an tại địa phương. Hội viên Chi hội tham gia tích cực viết bài, đưa tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng nhằm giới thiệu về Ngành KSND, về các vụ, việc mà thông qua công tác kiểm sát đã giải quyết trên cơ sở pháp luật; gương người tốt, việc tốt…

 

Trong năm, Chi hội phối hợp cùng đơn vị tổ chức thành công Cuộc thi “Kỹ năng soạn thảo bản Luận tội, Bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa hành chính” thu hút 95 hội viên là cán bộ, Kiểm sát viên đến từ 11 Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố và phòng nghiệp vụ Viện KSND tỉnh tham gia. Phối hợp cùng đơn vị tổ chức thành công Cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2017, Cuộc thi đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, Kiểm sát viên Viện KSND 02 cấp, cùng nhau nghiên cứu, học tập, áp dụng vào thực tiễn về triển khai thi hành Bộ luật dân sự và Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015; phối hợp cùng đơn vị đã tổ chức tập huấn các chuyên đề về nghiệp vụ, các phiên tòa rút kinh nghiệm, trực báo tháng, quý bằng hình thức truyền hình trực tuyến đến toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của cán bộ, Kiểm sát viên trong toàn Ngành. Chi hội giới thiệu Chuyên đề “Những vấn đề cơ bản của Bộ luật hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017)” tại Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên thuộc Khối Doanh nghiệp do Sở Tư pháp tổ chức đạt hiệu quả và chất lượng…

 

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2017, Chi hội Luật gia Viện KSND tỉnh Bình Định và 01 đồng chí Phó Chi hội trưởng được Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng khen, 02 đồng chí UV BCH được Hội Luật gia tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

 

Trong thời gian đến, Chi hội Luật gia Viện KSND tỉnh Bình Định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; quán triệt những quan điểm, đường lối chỉ đạo của Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Ngành, của địa phương; xây dựng Hội với đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”; xây dựng và phát triển Chi hội ngày càng vững mạnh toàn diện./. 

 

Quốc Việt

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,412 lượt

Số người online:1,772 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn