Viện KSND huyện An Lão phối hợp tổ chức phiên tòa giả định

Với mục đích tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, ngày 03/02/2018, tại Trường THPT huyện An Lão, Viện KSND huyện An Lão phối hợp với Huyện đoàn An Lão và Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức Phiên tòa giả định xét xử vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” tại Ngày hội “Thanh niên với Văn hóa giao thông”.

Quang cảnh Phiên tòa.

 

Phiên tòa giả định được tổ chức theo Kế hoạch số 02/KH-BCĐ của Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện An Lão về việc “Mở đợt cao điểm tuyên truyền, vận động tòa dân tích cực tham giam phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn trật tự An toàn giao thông từ nay đến sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018”. Phiên tòa giả định dựa trên tình huống có thật về việc Lưu Sơn Kiệt trong lúc tổ chức ăn nhậu tại nhà đã tự ý giao xe mô tô của người khác cho Trần Thị Mai Phương (đang là học sinh lớp 12) chưa có giấy phép lái xe để điều khiển. Phương điều khiển xe đi với tốc độ nhanh, khi gặp người đi bộ băng qua đường đã không bình tĩnh xử lý nên đã gây ra tai nạn làm chết 01 người.

 

Được Lãnh đạo Viện hỗ trợ về mặt chuyên môn, đoàn viên Viện KSND, Tòa án, Huyện đoàn và học sinh tham gia các vai diễn, phiên tòa đã diễn ra trong không khí nghiêm túc, đúng trình tự theo Bộ luật Tố tụng hình sự, thu hút được sự chú ý lắng nghe, theo dõi của Giáo viên cùng hơn 500 học sinh và đoàn viên tham gia. Quá trình xét xử tại phiên tòa giả định đã phân tích lý do, nguyên nhân dẫn đến các tai nạn đáng tiếc mà người gây ra là học sinh. Từ đó nêu lên được mục đích của phiên tòa giả định là tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu cho đoàn viên, thanh niên, học sinh về các quy định của Luật giao thông đường bộ, kiến thức về an toàn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành, ý thức văn hóa khi tham gia giao thông trong đoàn viên, học sinh… Đồng thời, qua phiên tòa cũng kiến nghị với các cấp chính quyền cần thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông cho người dân đặc biệt đối với là lứa tuổi học sinh, sinh viên; gia đình và nhà trường cần cùng nhau tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục ý thức pháp luật đến học sinh nhất là pháp luật về an toàn giao thông đường bộ để tránh những tai nạn gây ra những hậu quả không đáng có.

 

Dự kiến trong thời gian tới Viện KSND huyện An Lão sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị thực hiện nhiều hơn nữa, đa dạng và phong phú các hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật trong mọi tầng lớp nhân dân./.

 

Công Quyền

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,453 lượt

Số người online:1,883 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn