Viện KSND huyện Tây Sơn sinh hoạt Chi bộ theo chuyên đề Quý I/2018 và trao Quyết định tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Ngày 28/02/2018, Chi bộ Viện KSND huyện Tây Sơn đã tổ chức sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 với nội dung: “Cán bộ Kiểm sát với đức tính “thận trọng” theo lời dạy của Bác Hồ”.

Đ/c Nguyễn Thanh Hồng nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

 

Trước khi thông qua Luật tổ chức Viện kiểm sát vào ngày 26/7/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn cán bộ Kiểm sát phải: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Lời dạy của người là chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ Kiểm sát để mỗi cán bộ, Đảng viên của ngành Kiểm sát nhân dân phấn đấu, rèn luyện, coi đây là phương châm giáo dục, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ cả về chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức và kiến thức pháp luật, nghiệp vụ. Năm đức tính này gắn chặt, không thể tách rời nhau, đòi hỏi phải hội đủ. Tuy nhiên, với yêu cầu phòng, chống oan sai hiện nay thì “thận trọng” là yêu cầu quan trọng.

 

Tại buổi sinh hoạt, các Đảng viên trong Chi bộ đã có nhiều ý kiến tham luận, thể hiện nhận thức về tư tưởng và hành động trong việc hiểu và thực hiện đức tính “thận trọng” trong công tác đối với cán bộ ngành Kiểm sát.

 

Thận trọng là hết sức cẩn thận, luôn có sự đắn đo, suy tính kĩ lưỡng, suy nghĩ trước sau, phải trái trong hành động để tránh sai sót. Thận trọng khác hẳn với tính nhu nhược, nhút nhát.  

 

Tính chất của công tác kiểm sát là công tác phát hiện vi phạm, tội phạm, liên quan trực tiếp đến sinh mệnh, tự do, danh dự và nhân phẩm của con người, do vậy đòi hỏi cán bộ kiểm sát phải có cái tâm trong sáng, nhìn nhận, đánh giá sự việc một cách chính xác, công bằng, tôn trọng sự thật, phải tạo lập cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn đứng về lẽ phải và kiên quyết bảo vệ lẽ phải. Chủ tịch Hồ Chí Minh yêu cầu cán bộ kiểm sát phải khách quan, thận trọng, phải xuất phát từ thực tế, dựa trên những căn cứ khoa học để phân tích kỹ lưỡng, toàn diện sự việc trước khi đưa ra các quyết định, tránh sai sót.

 

Trái ngược với thận trọng là qua loa đại khái, trong công tác Kiểm sát, sự qua loa, đại khái thể hiện làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm, không có tâm và năng lực chuyên môn yếu kém.

 

Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Phó bí thư Chi bộ nhấn mạnh: Chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 là “Xây dựng phong cách, tác phong, công tác của người đứng đầu, của cán bộ, Đảng viên”, do đó sự khách quan, thận trọng trong công tác của cán bộ Kiểm sát phải được nâng lên thành tác phong, lề lối làm việc của mỗi cán bộ, Đảng viên để đạt được hiệu quả cao trong công việc, đồng thời xây dựng được hình ảnh tác phong chuẩn mực của người cán bộ Kiểm sát trong sự nhìn nhận của nhân dân.

 

Trong dịp này, Viện KSND huyện Tây Sơn cũng tiến hành trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đối với đồng chí Nguyễn Thanh Hồng - Kiểm sát viên sơ cấp. Tròn 30 năm tuổi Đảng, đã có hơn 34 tuổi “nghề” đồng chí đã cống hiến sức lực, trí tuệ của mình vì ngành kiểm sát thân yêu. Đây không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân đồng chí Hồng mà còn là một vinh dự lớn đối với Chi bộ Viện KSND huyện Tây Sơn đã có Đảng viên ưu tú, nhiều năm cống hiến cho sự phát triển của Viện KSND huyện Tây Sơn, của ngành kiểm sát tỉnh Bình Định nói chung.

 

Võ Thị Mỹ Hạnh

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,445 lượt

Số người online:1,482 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn