Viện KSND huyện Phù Cát trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND các xã

Thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2018, vừa qua, Đoàn kiểm sát trực tiếp Viện KSND huyện Phù Cát do đồng chí Lê Hào Quang – Phó viện trưởng Viện KSND huyện Phù Cát làm Trưởng đoàn, tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND các xã Cát Tân, Cát Hanh, Cát Tài và Cát Minh trên địa bàn huyện Phù Cát.

Qua công tác kiểm sát trực tiếp, các đơn vị đã thực hiện tốt công tác giám sát, giáo dục đối với người đang thi hành án hình sự tại địa phương; tổ chức tiếp nhận hồ sơ, theo dõi và phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục đối với từng bị án. Trong quá trình tổ chức giám sát, giáo dục, UBND xã đã bổ sung đầy đủ hồ sơ thi hành án, tiến hành lập hồ sơ đề nghị xét giảm đối với người chấp hành án có đủ điều kiện. Nhờ đó, người bị kết án có nhiều tiến bộ, không vi phạm pháp luật và phạm tội mới trong thời gian chấp hành án.

 

Đoàn kiểm sát làm việc với UBND xã Cát Hanh.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các đơn vị còn có một số thiếu sót như: Người được hưởng án treo tự nhận xét về việc chấp hành pháp luật quá thời gian ba tháng, vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 64 Luật thi hành án hình sự; hồ sơ người được hưởng án treo thể hiện bản kiểm điểm người được hưởng án treo, nhưng nội dung là tự nhận xét quá trình chấp hành pháp luật là không đúng quy định tại Điều 67 Luật thi hành án hình sự về việc chỉ thực hiện kiểm điểm người được hưởng án treo khi có vi phạm nghĩa vụ trong thời gian thử thách.

 

Kết thúc đợt kiểm sát, Đoàn đã ban hành kết luận, kiến nghị. 

 

Xuân Dương

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,757,823 lượt

Số người online:3,667 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn