Kết quả 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về 'Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh'

Qua 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Đ/c Trần Văn Sang (thứ 2 từ trái sang) - Bí thư Đảng ủy Viện KSND tỉnh, nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bình Định.

 

Hàng năm, Đảng ủy và các chi bộ đều xây dựng kế hoạch làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lựa chọn những vấn đề hạn chế còn tồn tại có liên quan đến phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên để tập trung xây dựng kế hoạch giải quyết. Tất cả đảng viên, quần chúng xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân nộp chi bộ để theo dõi, đánh giá, phân loại.

 

Đặc biệt, để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua đó vận dụng có hiệu quả trong công tác, Đảng ủy Viện KSND tỉnh đã tổ chức hơn 80 buổi sinh hoạt chuyên đề và nhiều buổi hội thảo và hội thi với những chủ đề, nội dung sát với chức năng, nhiệm vụ của Ngành như: Năm 2016, Đảng bộ Viện KSND tỉnh đã tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề: Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ Kiểm sát phải “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”; năm 2017 tổ chức tọa đàm “Học tập và làm theo phong cách làm việc của Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm ra đời tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; năm 2018 phối hợp với lãnh đạo cơ quan tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu và nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ngành KSND tỉnh Bình Định” bằng hình thức Gameshow gồm 16 đội đến từ các phòng nghiệp vụ và Viện KSND cấp huyện.

 

Nhờ đó, đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, từ học tập đến làm theo đã mang lại những kết quả thiết thực trong phong cách, tác phong công tác, không ngừng đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, đã tạo được không khí làm việc “cởi mở, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, hiệu quả”. Cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đều giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; không có cán bộ, đảng viên vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật nghiệp vụ và trật tự nội vụ. Các đoàn thể cơ quan hoạt động tích cực, hiệu quả, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành. Công tác chuyên môn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghiệp vụ, nhất là không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm được Viện KSND tối cao đánh giá là “Điểm sáng” trong khu vực.

 

Với những kết quả đó, Viện KSND tỉnh Bình Định được Viện KSND tối cao tặng Cờ thi đua Ngành KSND năm 2016 và Cờ thi đua của Chính phủ năm 2017, nhiều Bằng khen của Viện KSND tối cao, Cờ thi đua của UBND tỉnh dẫn đầu khối thi đua Nội chính tỉnh năm 2017; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

 

Đ/c Trần Văn Sang (thứ 2 từ phải sang), được khen thưởng "Người đứng đầu tiêu biểu xuất sắc" tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

Đảng bộ Viện KSND tỉnh được Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” các năm 2016, năm 2017 và Giấy khen về thành tích đạt được qua 01 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

 

Công đoàn cơ sở Viện KSND tỉnh được công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen, Chi đoàn thanh niên được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen và tiếp tục công nhận Chi đoàn 3 trách nhiệm; Chi hội luật gia được Trung ương Hội luật gia tặng Bằng khen.

 

Tại hội nghị Sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”do Tỉnh ủy Bình Định tổ chức vào ngày 15/5/2018, Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định đã được UBND tỉnh Bình Định tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Học tâp và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ năm 2016 đến năm 2017.

 

Đ/c Trần Văn Sang phát biểu giao lưu tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

Trước đó, ngày 10/5/2018, đồng chí Bí thư Đảng ủy Viện KSND tỉnh Bình Định vinh dự được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng và chọn giao lưu “Người đứng đầu tiêu biểu xuất sắc” tại hội nghị Sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,260 lượt

Số người online:134 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn