Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020

Ngày 23/5/2018, Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020 và triển khai nhiệm vụ xây dựng Đảng trong nửa nhiệm kỳ còn lại.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Hữu Lộc- Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ và đại diện các Ban Xây dựng Đảng thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Về phía Đảng bộ Viện KSND tỉnh có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định; các đồng chí Đảng ủy viên cùng toàn thể đảng viên Viện KSND tỉnh.

 

 

Quang cảnh Hội nghị sơ kết

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh nhấn mạnh thực hiện Kế hoạch số 61-KH/ĐUK ngày 20/4/2018 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về việc sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015–2020, Đảng ủy Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết  nhằm đánh giá kết quả chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Viện KSND tỉnh, nhiệm kỳ 2015–2020; các chương trình hành động của Tỉnh ủy; chương trình hành động, kế hoạch, nghị quyết, các đề án công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng như chỉ ra những tồn tại hạn chế, nguyên nhân, trên cơ sở đó rút ra kinh nghiệm, đề ra các giải pháp cần tập trung chỉ đạo trong thời gian đến để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII và Nghị quyết Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định khóa XI, nhiệm kỳ 2015- 2020.

 

Đ/c Trần Văn Sang-Bí thư Đảng ủy phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Được sự phân công của Đảng ủy, Hội nghị đã được nghe đồng chí Đỗ Văn Qúy- Đảng ủy viên thông qua Dự thảo Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ của Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định trong thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Viện KSND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Tại Hội nghị, Bí thư các Chi bộ Phòng 1, Phòng 9, Văn phòng, Tổ chức- Khiếu tố- Thanh tra và đại diện Ban Chấp hành Đoàn TNCS HCM cơ quan đã phát biểu, tham gia, góp ý. Nhìn chung các ý kiến đều thống nhất với Dự thảo báo cáo, ghi nhận tinh thần trách nhiệm, sự sâu sát của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy và tập thể Lãnh đạo Viện KSND tỉnh. Đạt được kết quả nêu trong Báo cáo chính là nhờ có sự đoàn kết thống nhất trong cơ quan, đơn vị nói chung và tập thể Lãnh đạo Viện nói riêng; không có biểu hiện chia rẽ, bè phái trong nội bộ. Từ đó phát huy được sức mạnh tập thể trong giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống; tôn trọng và giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ trong thực hiện chế độ, chính sách, công tác tổ chức cán bộ, các vấn đề có liên quan đến cán bộ, đảng viên như điều động, luân chuyển, quy hoạch, bổ nhiệm chức danh và chức vụ lãnh đạo, quản lý …đều được công khai, minh bạch.

 

 Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, nửa nhiệm kỳ qua Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định vẫn còn một số hạn chế trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng đảng: tình trạng án dân sự, hình sự bị hủy, án trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các Cơ quan tiến hành tố tụng có liên quan đến trách nhiệm của Kiểm sát viên tuy có giảm nhưng vẫn còn xảy ra. Nội dung sinh hoạt của một số chi bộ chưa phong phú, do đó chưa tạo được không khí cởi mở cho đảng viên tham gia thảo luận. Đồng thời, Đảng ủy cũng chỉ ra được nguyên nhân thiếu sót, tồn tại là do công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, giữa Kiểm sát viên với Điều tra viên, Thẩm phán ở một số đơn vị thiếu chặt chẽ, một số Lãnh đạo đơn vị thiếu quan tâm, sâu sát đến công tác chỉ đạo, điều hành. Những tồn tại, hạn chế của các chi bộ nêu trên có một phần trách nhiệm của một số đồng chí Bí thư chi bộ và các thành viên của Đảng ủy được phân công theo dõi, hướng dẫn chi bộ.

 

Đ/c Nguyễn Hữu Lộc- Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Trong phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc- Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực mà Đảng bộ đã thực hiện được để có được những thành tích đã nêu trong báo cáo, đồng thời cũng đề nghị tập thể cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ phát huy hơn nữa ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm để tiếp tục là tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Tuy nhiên đồng chí cũng có một số ý kiến gợi mở, tham gia thêm để Đảng ủy Viện KSND tỉnh tập trung, quan tâm. Theo đồng chí, trong thời gian tới, Đảng bộ Viện KSND tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; học tập lý luận chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Có cụ thể hóa bằng nhiều hình thức khác nhau như thông qua các Hội thi, tìm hiểu…. Định kỳ sinh hoạt Đảng ủy, chi ủy, chi bộ có đánh giá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; căn cứ vào bản cam kết để đánh giá việc học tập của các cá nhân, tổ chức. Kiện toàn tổ chức, bộ máy hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết Trung ương 6, 7, gắn với thu gọn, sắp xếp lại bộ máy, bảo đảm tính đặc thù, kiện toàn cấp ủy. Chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ. Cần cụ thể hóa trong Kế hoạch thực hiện, phân công các đồng chí Đảng ủy viên, Uỷ viên UBKT tham dự sinh hoạt chi bộ để sát cơ sở, thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị của cán bộ, đảng viên. Quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới từ khi tạo nguồn, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, Đảng ủy thống nhất giới thiệu đi học đối tượng Đảng…đến kết nạp đảng viên…

 

Đồng chí Trần Văn Sang- Bí thư Đảng ủy Viện KSND tỉnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Lộc, thay mặt tập thể Đảng ủy cám ơn sự quan tâm, theo dõi, giúp đỡ của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; tiếp tục phấn đấu xây dựng Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định hàng năm đều được công nhận “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. 

 

Hoàng Huynh Thủy

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,004 lượt

Số người online:63 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn