20 năm tù cho kẻ hung hăng, côn đồ

Sáng ngày 31/5/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Trần Anh Hoàng, bị Viện KSND tỉnh Bình Định truy tố về tội “Giết người” theo Điểm n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Đây là vụ án đã gây nên sự bức xúc xen lẫn sự hoang mang, lo lắng trong dư luận nhân dân Tp Quy Nhơn trong những ngày đầu năm 2018.

Quang cảnh Phiên tòa.

 

Theo Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Định: Vào khoảng 23h00 ngày 02/01/2018, sau khi đã nhậu cùng bạn bè, Trần Anh Hoàng điều khiển xe môtô chạy trên đường Đặng Trần Côn thuộc Khu vực 5, phường Thị Nại, Tp. Quy Nhơn. Khi đến trước số nhà 35 Đặng Trần Côn, Tp Quy Nhơn, xe của Hoàng suýt va chạm vào xe của anh Trần Văn Phú (Sinh năm: 1976, trú tại: 89 Nguyễn Thị Minh Khai, Tp. Quy Nhơn) điều khiển chở phía sau chị Phùng Thị Huệ chạy theo hướng ngược lại. Tuy nhiên, sẵn bản tính côn đồ, Hoàng chủ động gây sự với anh Phú rồi bất ngờ đến mở cốp xe, lấy con dao (dạng dao lưỡi lê tự tạo) dài 27cm đến đứng đối diện với anh Phú và đâm liên tiếp 04 nhát vào vùng ngực, bụng của anh Phú, làm anh Phú ngã xuống đường nằm bất động. Hoàng cho rằng anh Phú giả vờ, nên tiếp tục dùng chân đá nhiều cái vào mặt và đầu anh Phú. Thấy vậy, người dân không ngại hiểm nguy đã xông đến can ngăn và đưa anh Phú đi cấp cứu, nhưng do bị trọng thương nên anh Phú đã chết ngay sau đó.

 

Tại phiên tòa sơ thẩm, Luật sư của bị cáo Trần Anh Hoàng cho rằng việc thu thập chứng cứ của Cơ quan điều tra chưa đầy đủ, bỏ sót hung khí gây án và Viện KSND tỉnh Bình Định bỏ lọt hành vi Che giấu tội phạm của người đã cất giấu hung khí gây án, nên đề nghị Hội đồng xét xử trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

 

Tranh luận với Luật sư, Kiểm sát viên Mai Văn Cường - Đại diện Viện KSND tỉnh Bình Định thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã đưa ra các tài liệu, chứng cứ và lập luận chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo Trần Anh Hoàng; chứng minh việc điều tra, thu thập chứng cứ của Cơ quan điều tra là đầy đủ. Đặc biệt, đối với quan điểm cho rằng bỏ lọt hành vi Che giấu tội phạm, Kiểm sát viên Mai Văn Cường lập luận “Người dân cất giấu hung khí gây án của bị cáo là nhằm ngăn ngừa bị cáo tiếp tục đâm người khác và sau đó đã giao nộp cho Cơ quan điều tra, do đó không tồn tại hành vi Che giấu tội phạm”. Và với những lập luận sắc bén đó, Kiểm sát viên đã bác bỏ hoàn toàn các quan điểm của Luật sư; thuyết phục được Hội đồng xét xử chấp nhận quan điểm của Viện KSND tỉnh Bình Định.

 

Qua 01 ngày xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Anh Hoàng 20 năm tù. Đây là hình phạt xứng đáng cho kẻ hung hăng, côn đồ, xem thường pháp luật, xem thường tính mạng của người khác.

 

Dương Văn Nhất

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,757,867 lượt

Số người online:31 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn