Không có Giấy phép lái xe, điều khiển xe gây tai nạn chết người nhận 12 tháng tù giam

Sáng ngày 01/6/2018, TAND huyện An Lão vừa mở phiên tòa xét vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, làm quần chúng nhân dân bất an khi tham gia giao thông, cần phải cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

 

Theo cáo trạng của VKSND huyện An Lão: Khoảng 14h ngày 17/10/2017, Huỳnh Tuấn Ngọc (Sinh ngày 19/3/1996, trú tại Hưng Nhơn, Thị trấn An Lão, huyện An Lão)  rủ Lê Minh Danh đi đón bạn là Nguyễn Anh Tuấn. Danh giao xe mô tô Exciter của mình cho Ngọc điều khiển chở Danh đi từ thị trấn An Lão về hướng Hoài Nhơn. Khi đến xã Ân Hảo Đông huyện Hoài Ân thì gặp Tuấn đang điều khiển mô tô về đến. Cả 03 người cùng đi về hướng An Lão, khi đến Km22+900, đường ĐT629 thuộc địa phận thôn Vạn Long, xã An Hòa, Ngọc điều khiển xe chạy giữa đường. Tại thời điểm đó, ông Hồ Mới cũng điều khiển xe đạp điện chạy giữa đường theo hướng ngược lại. Do thiếu quan sát, chạy xe với tốc độ cao không kịp xử lý tình huống nên đã xảy ra va chạm giữa 02 xe. Hậu quả, ông Hồ Mới chết tại chổ, Ngọc bị thương được Tuấn chở đi cấp cứu.

 

Đã không có giấy phép lái xe theo đúng quy định của pháp luật, nhưng bị cáo Huỳnh Tuấn Ngọc vẫn cố tình điều khiển xe mô tô có dung tích trên 50cm3. Trong quá trình lưu thông trên đường khi gặp xe ngược chiều, né tránh sai quy định nên đã gây ra tai nạn.

 

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Huỳnh Tuấn Ngọc 12 tháng tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo nhằm răn đe, giáo dục đối với những đối tượng xem thường pháp luật, là bài học cảnh tỉnh cho người dân khi tham gia giao thông mà không có giấy phép lái xe theo quy định.

 

Nhật Nam

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,328 lượt

Số người online:150 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn