Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật bảo vệ và phát triển rừng

Với mục đích tuyên truyền pháp luật, giúp người dân nhất là đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức và thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo vệ và phát triển rừng, ngày 30/6/2018 tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh, Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh phối hợp với các cơ quan hữu quan trên địa bàn huyện tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” quy định tại Điều 232 BLHS 2015. Tới dự phiên tòa, có đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong huyện và đại diện lãnh đạo UBND xã Vĩnh Sơn.

Quang cảnh Phiên tòa.

 

Nội dung phiên tòa giả định được diễn ra một cách sinh động và hấp dẫn, truyền tải nội dung vụ án, đồng thời đã lồng ghép vào đó một số thông tin về thực trạng quản lý và bảo vệ rừng tại địa phương; tác động của rừng đối với đời sống còn người…. Đặc biệt, phiên tòa đã thông tin đến người dân một số quy định mới được quy định tại BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) một cách ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu.

 

Phiên tòa giả định đã mang lại cho bà con nhân dân theo dõi nhiều thông tin hữu ích, đặc biệt là hậu quả pháp lý có thể phải gánh chịu khi vi phạm pháp luật nói chung và các quy định về bảo vệ và phát triển rừng nói riêng. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã chuẩn bị một số câu hỏi liên quan đến nội dung vụ án và những phần quà để tương tác với người dân đến theo dõi phiên tòa, việc này đã giúp cho không khí của buổi tuyên truyền sôi nổi và hào hứng hơn. 

 

Đình Luân

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,757,823 lượt

Số người online:3,626 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn