Cảm xúc của những cán bộ trẻ trước Kỷ niệm 43 năm ngày thành lập Ngành KSND Bình Định

Chặng đường 58 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Kiểm sát nhân dân Việt Nam nói chung (26/7/1960 - 26/7/2018), 43 năm xây dựng và phát triển ngành Kiểm sát nhân dân Bình Định nói riêng (1975 - 2018) luôn ghi nhận những hy sinh, đóng góp của các thế hệ cán bộ, công chức, trong đó không thể không nhắc đến vai trò xung kích của đội ngũ cán bộ trẻ.

 

Bảy năm - không phải là quãng thời gian quá dài nhưng đủ để tôi - một cán bộ trẻ cảm nhận được sự trưởng thành hơn qua công việc hiện tại và sự gắn bó mật thiết giữa những con người cùng khoác lên vai màu áo tôi yêu - màu áo thiên thanh của ngành kiểm sát. Với tôi, mỗi ngày đi làm là một niềm vui, một ngày ra sức học tập và trau dồi. Học nghề và học để làm người. Giờ đây, tôi đã có thể hiểu hơn về Ngành, hiểu những công việc mà người cán bộ Kiểm sát đang phải thực thi để giữ gìn sự nghiêm minh của pháp luật. Càng hiểu, tôi lại càng thấy yêu quý, trân trọng công việc của mình. Cái cảm giác lạ lẫm dần biến mất, thay vào đó là sự hiểu biết, là lòng yêu nghề, sự tự tin, quyết tâm để trở thành một người cán bộ kiểm sát gương mẫu. Những gì tôi đã trải qua chỉ là một phần rất nhỏ trong hoạt động của ngành Kiểm sát, tương lai có thể tôi sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách hơn nữa, bởi lẽ, trong thực tế, quá trình công tác không phải bao giờ cũng thuận lợi và suôn sẻ. Nhưng với tuổi trẻ và lòng yêu nghề, bên cạnh tôi là một tập thể đoàn kết, là những đồng nghiệp thân quý, luôn sẵn lòng động viên giúp đỡ tôi trong công việc, trong cuộc sống để tôi có thêm nhiệt huyết, phấn đấu từng bước trưởng thành hơn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác. Tôi nghĩ rằng, khi đã chọn “nghề” kiểm sát, chúng ta phải yêu ngành, yêu nghề, vì chỉ có yêu ngành, yêu nghề mới đem lại niềm say mê trong công việc, giúp chúng ta vượt qua bao thử thách, khó khăn để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, để từng bước trưởng thành hơn.

 

Giữ được lời hứa với chính mình khi vào Ngành là sẽ luôn giữ mãi ngọn lửa đam mê và cống hiến hết mình để hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao, và chúng tôi - lớp cán bộ trẻ đã làm được điều đó. Với sự đam mê và chịu khó học hỏi, đại diện cho lớp cán bộ trẻ, Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định hiện có khoảng 20 đồng chí, trong đó đã có 06 đồng chí có trình độ thạc sỹ, 02 đồng chí đang học thạc sỹ, 11 đồng chí có trình độ Đại học Luật, 03 đồng chí có trình độ Đại học khác, 02 đồng chí có trình độ Cao đẳng, 98% đoàn viên trong chi đoàn có trình độ tin học, ngoại ngữ từ chứng chỉ B trở lên. Bên cạnh đó, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy Viện KSND tỉnh Bình Định, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định, sự hỗ trợ về mọi mặt của Lãnh đạo Viện, sự phối hợp chặt chẽ với các hội đoàn thể, cùng với lòng nhiệt thành không ngừng phấn đấu của mỗi đoàn viên thanh niên trong chi đoàn nên trong các năm gần đây, Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định đã gặt hái được những kết quả nhất định, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Chi đoàn ngày càng một vững mạnh hơn, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

 

Cuộc đời là một chuỗi hành trình dài, mỗi nơi sẽ mang đến cho ta kiến thức, kinh nghiệm và cả tình yêu… Với tôi, những ngày đã và đang làm việc tại Viện Kiểm sát tỉnh Bình Định có vô vàn những khoảnh khắc đáng nhớ, dù vui hay buồn nó cũng sẽ luôn được trân trọng. Tôi thấy yêu màu áo xanh của mình và tự hào khi được khoác trên mình “màu áo xanh Kiểm sát”", được tiếp bước cha anh viết tiếp truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm sát trong sự nghiệp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tự nhủ với bản thân phải hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng, rèn luyện theo 5 điều mà Bác Hồ đã dạy người cán bộ, kiểm sát: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” để hình ảnh người cán bộ Kiểm sát thực sự là chỗ dựa tin cậy, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mọi người dân.

 

Chúc cho chặng đường mới, trên mỗi bước đi ngành Kiểm sát Việt Nam nói chung, ngành Kiểm sát Bình Định nói riêng sẽ có nhiều bước tiến và ngày một vững mạnh hơn nữa. Để có được chặng đường dài ấy, là cả một quá trình hun đúc bằng tình cảm, bằng tâm huyết, sự cống hiến không mệt mỏi của đội ngũ lãnh đạo và bao thế hệ cán bộ kiểm sát. Chúng ta hãy quý trọng những tình cảm tốt đẹp mà các đồng nghiệp trong Cơ quan đã dành cho nhau, chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng, những tình cảm đó sẽ tiếp tục được vun đắp và mãi mãi là niềm tự hào của những cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát nhân dân Bình Định./. 

 

Hồng Trâm

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,759,001 lượt

Số người online:291 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn