Nguyên Trưởng phòng Phòng Thanh tra thuế - Cục thuế tỉnh Bình Định lĩnh bản án 08 năm tù vì hành vi Nhận hối lộ

Ngày 03/8/2018, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hồ Minh Khiêm (SN 1964) – Nguyên Trưởng phòng Phòng Thanh tra thuế thuộc Cục thuế tỉnh Bình Định vì đã có hành vi Nhận hối lộ của Công ty cổ phần xây dựng An Nghĩa có trụ sở đặt tại 107 Huỳnh Thúc Kháng, TP. Quy Nhơn.

Quang cảnh Phiên tòa.

 

Theo Cáo trạng số 11/CT-VKSBĐ ngày 01/3/2018 của Viện KSND tỉnh Bình Định, qua công tác thanh tra thuế tại Công ty cổ phần xây dựng An Nghĩa, Đoàn thanh tra do ông Hồ Minh Khiêm làm Trưởng đoàn phát hiện Công ty cổ phần xây dựng An Nghĩa có một số sai phạm cần phải xử phạt tiền, nên Hồ Minh Khiêm đã gặp trực tiếp với Đỗ Nguyễn Duy Minh - Phó giám đốc Công ty yêu cầu đưa cho Khiêm 130.000.000 đồng (Một trăm ba mươi triệu đồng) để bỏ qua một số lỗi sai phạm. Vào khoảng 14 giờ ngày 01/10/2017, Đỗ Nguyễn Duy Minh dùng điện thoại di động gọi cho Hồ Minh Khiêm -Trưởng phòng Phòng thanh tra Thuế thuộc Cục Thuế tỉnh Bình Định hẹn đến quán cà phê “Hội quán” tại số 02 Phan Đình Phùng, thành phố Quy Nhơn để uống nước. Tại đây, Đỗ Nguyễn Duy Minh đã lấy 02 bị nilong màu đen và màu nâu, bên trong có đựng 130.000.000 đồng, đưa cho Hồ Minh Khiêm để bỏ vào túi xách thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định phát hiện bắt quả tang.

 

Hành vi nêu trên của Hồ Minh Khiêm là rất nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến hoạt động đúng đắn, bình thường của cơ quan Nhà nước mà còn gây mất uy tín danh dự của ngành Thuế Bình Định, tài sản của người khác, gây mất trật tự trị an tại địa phương. Với hành vi phạm tội như trên, chiều ngày 03/8/2018, sau khi nghị án TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt bị cáo Hồ Minh Khiêm 08 năm tù về tội danh Nhận hối lộ./.

 

Thu Hà 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,773,844 lượt

Số người online:434 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn