Bản án thích đáng cho bị cáo có bản tính côn đồ

Sáng ngày 22 tháng 11 năm 2018, Tòa án nhân dân huyện An Lão đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thiện Quang về tội Cố ý gây thương tích theo điểm đ khoản 2 điều 134 Bộ luật hình sự.

Phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Thiện Quang bị xét xử về tội Cố ý gây thương tích.

 

Theo Cáo trạng: Khoảng 23h ngày 18/5/2018, ông Bùi Văn Mừng cùng với Bùi Minh Thủy, Lê Văn Trường và Nguyễn Văn Mạnh uống rượu tại quán Bùi Minh Chung (thuộc khu vực bờ kè sông Đinh - thôn 2, thị trấn An Lão), uống một lúc thì có Phan Công Hận  đến cùng uống rượu. Sau đó, Đoàn Xuân Cường  và Nguyễn Thiện Quang (sinh năm 1998, trú tại thôn Tân Lập, xã An Tân, huyện An Lão) ngồi bàn bên cạnh qua mời bàn của nhóm ông Mừng để cùng uống rượu.

 

Ông Mừng mời Quang một ly rượu nhưng Quang không uống, Quang cầm chai bia trên tay nhịp nhịp trên đầu ông Mừng và nói: “ngu quá, ngu quá”, nhưng ông Mừng không phản ứng gì. Lúc này, bàn của ông Mừng đã uống hết rượu, Thủy đứng dậy nói đi về thì Quang ngăn cản không cho ai về. Nói xong, giữa Quang với Thủy xảy ra xô xát. Khi ông Mừng thấy sự việc đánh nhau nên bỏ đi ra lấy xe máy, ông quay đầu xe định đi về thì Quang tiến đến chỗ Mừng dùng vỏ chai bia Quy Nhơn đánh mạnh trúng vào vùng đầu bên trái ông Mừng 01 cái làm ông Mừng ngã xuống đường, vỏ chai bia bị vỡ. Sau đó, Quang, Cường bỏ đi, ông Mừng được mọi người đưa đến Trung tâm y tế huyện An Lão điều trị, đến ngày 28/5/2018 thì xuất viện. Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 121/2018/PY-TgT của Trung tâm pháp y tỉnh Bình Định xác định ông Mừng có 01 vết thương mi trên mắt trái để sẹo và 02 vết thương trên gò má trái để lại sẹo với tỷ lệ tổn thương do thương tích gây nên là 16 %.

 

Hành vi dùng vỏ chai bia đập vào đầu ông Mừng, mặc dù giữa bị cáo và bị hại trước đó không có mâu thuẫn gì thể hiện tính côn đồ của bị cáo. Trước đó bị cáo đã bị công an xã An Tân xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau và công an thị trấn xử phạt về hành vi ném đá vào nhà người khác.

 

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, gia đình bị cáo đã chủ động khắc phục hậu quả. Tại phiên tòa, bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 24 tháng tù. Bản án này đã cảnh tỉnh những ai có thái độ xem thường sức khỏe của người khác và có tác dụng sâu sắc đối với công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

 

Trần Thị Phượng

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,421 lượt

Số người online:1,548 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn