18 tuổi và tương lai trên con đường trắng

Ngày 24/12/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đưa ra xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy gồm 04 bị cáo: Võ Triệu Vỹ, Nguyễn Kim Hải, Đặng Thị Hậu (sinh năm: 2001) và Lê Minh Sang (sinh năm: 2001).

Các bị cáo tại Phiên tòa.

 

Theo Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Định, vào ngày 15/6/2018, tại phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Công an tỉnh Bình Định phát hiện bắt quả tang Nguyễn Kim Hải đang cất giấu trên người 02 gói nhựa được hàn kín bên trong có chứa các hạt tinh thể không màu. Hải đã khai nhận đó là các gói ma túy “đá” (Methamphetamine) đang mang đi bán cho đối tượng nghiện. Theo kết luận của Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Bình Định 02 gói nilon ghi thu của Nguyễn Kim Hải có khối lượng 0,6431 gam là Methamphetamine.

 

Tại phiên tòa, Võ Triệu Vỹ khai nhận đã trực tiếp đi bán và đưa cho Nguyễn Kim Hải, Đặng Thị Hậu và Lê Minh Sang bán cho các đối tượng nghiện 11,7344 gam; Nguyễn Kim Hải ngoài việc bán ma túy giúp Vỹ, Hải còn mua ma túy của người khác rồi bán lại cho các con nghiện kiếm lời, tổng cộng Hải đã bán 8,5194 gam ma túy đá.

 

Đối với Đặng Thị Hậu và Lê Minh Sang, đây là hai đối tượng chưa đủ 18 tuổi, đã bỏ học từ sớm, ăn chơi lêu lổng, bỏ nhà sống lang thang, cả hai sớm sa ngã vào con đường nghiện ngập, sử dụng ma túy. Khi không có tiền để sử dụng ma túy, Hậu và Sang đã nghe lời Võ Triệu Vỹ dụ dỗ giúp Vỹ bán ma túy, đổi lại Vỹ sẽ cho sử dụng ma túy miễn phí, nên cả hai đối tượng này đã sớm vướng vào con đường lao lý khi tuổi còn quá trẻ. Có mặt tại phiên tòa, đại diện gia đình hai bị cáo đã thừa nhận lỗi lầm vì hoàn cảnh gia đình khó khăn đã buông lỏng sự quản lý, giáo dục đối với con cái, nên để dẫn đến hậu quả như hôm nay.

 

Căn cứ tính chất, mức độ của vụ án Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân trỉnh Bình Định tuyên phạt bị cáo Võ Triệu Vỹ 9 năm tù, Nguyễn Kim Hải 07 năm tù, Đặng Thị Hậu 04 năm tù, Lê Minh Sang 03 năm 06 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

 

Đây là một bản án đúng người, đúng tội, vừa mang tính chất răn đe, vừa giáo dục cho những đối tượng đang trong độ tuổi thành niên và chưa thành niên có lối sống ăn chơi sa đọa không chịu học hành, lao động để làm người có ích cho xã hội.

 

Đặng Thi

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,929 lượt

Số người online:2,887 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn