Viện KSND huyện Phù Mỹ triển khai kế hoạch công tác năm 2019

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2018 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Kế hoạch công tác số 79/KH-VKS ngày 11 tháng 01 năm 2019 của Viện KSND tỉnh Bình Định, ngày 23.01.2019, Viện KSND huyện Phù Mỹ, tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch công tác năm 2019.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Trần Minh Quốc- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định cùng các đồng chí lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ Viện KSND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam và lãnh đạo các ngành trong Khối nội chính huyện Phù Mỹ.

 

 

Đồng chí Trần Minh Quốc- Phó Viện trưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 

Theo Kế hoạch công tác năm 2019, Viện KSND huyện Phù Mỹ trên cơ sở các chỉ tiêu của Quốc hội và Viện KSND tối cao, Viện KSND tỉnh Bình Định đã đề ra, Viện KSND huyện Phù Mỹ đã chọn khâu công tác đột phá năm 2019 là: “Nâng cao kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên; hạn chế án hình sự bị hủy để điều tra, xét xử lại, án trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng có liên quan đến trách nhiệm của Viện KSND”.

 

Tại Hội nghị, cán bộ, Kiểm sát viên, các ngành nội chính của huyện và đại diện lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ Viện KSND Viện tỉnh đã có nhiều ý kiến góp ý thiết thực, đồng thời đề ra nhiều biện pháp phối hợp liên ngành tốt để tạo điều kiện thuận lợi nhằm hoàn thành nhiệm vụ chung.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lương Thị Thu Hiền- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã đánh giá cao công tác kiểm sát của Viện KSND huyện Phù Mỹ trong năm 2018, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại mà Viện KSND huyện Phù Mỹ cần khắc phục kịp thời trong thời gian tới, nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Minh Quốc đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Viện KSND huyện Phù Mỹ đã đạt được trong năm 2018, đồng thời chỉ đạo trong năm 2019 tập thể Lãnh đạo Viện cùng cán bộ công chức, người lao động phải thật sự đoàn kết, nêu gương người đứng đầu, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2018 của Viện trưởng Viện KSND tối cao, làm tốt công tác tự đào tạo theo hướng dẫn của Viện KSND tối cao, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện tốt phương châm: “Đoàn kết, đổi mới- Trách nhiệm, kỷ cương- Thực chất, hiệu quả”, gắn công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành với xây dựng cơ quan. Lãnh đạo Viện phải thực sự “công bằng, trách nhiệm, gương mẫu”; cấp dưới phải “trung thực, tận tụy, trách nhiệm” trong công việc, hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch công tác đã đề ra. Đồng chí đặc biệt lưu ý là không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội, hạn chế đến mức thấp nhất việc án trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng. Kịp thời kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân, quy trách nhiệm đối với cá nhân để xảy ra oan sai, án bị cấp phúc thẩm hủy, cải sửa cơ bản có lỗi của Kiểm sát viên để kịp thời rút kinh nghiệm chung trong đơn vị.

 

Đồng chí Đào Duy Vân - Viện trưởng Viện KSND huyện Phù Mỹ đã phát biểu tiếp thu các nội dung chỉ đạo của Lãnh đạo Viện KSND tỉnh, Lãnh đạo Huyện ủy và các ý kiến góp ý của các Phòng nghiệp vụ, các cơ quan trong Khối nội chính và bổ sung vào Kế hoạch công tác năm 2019, nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch công tác đã đề ra, phấn đấu xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

 

Nhân dịp đón năm mới Kỷ Hợi, đồng chí Trần Minh Quốc - Phó Viện trưởng thay mặt cho Ban Cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định chúc tết, tặng quà cho tập thể Viện KSND huyện Phù Mỹ. Qua đó, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh động viên, nhắc nhở tập thể cán bộ, công chức, người lao động Viện KSND huyện Phù Mỹ xuân mới vui vẻ, tiết kiệm, không quên nhiệm vụ./.

 

Thanh Nghị

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,445 lượt

Số người online:1,434 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn