Chi bộ Viện KSND huyện Tây Sơn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Chi bộ Viện KSND huyện Tây Sơn có 11 đảng viên. Về trình độ lý luận chính trị: 01 Cao cấp, 03 Trung cấp, 07 sơ cấp.

Viện KSND huyện Tây Sơn nhận Giấy khen tại Hội nghị triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2019.

 

Năm 2018, với sự quan tâm, lãnh đạo sâu sát của Ban Cán sự Đảng Viện KSND tỉnh Bình Định, Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Sơn, cùng với sự chỉ đạo kịp thời, trọng tâm của Chi bộ, sự nỗ lực phấn đấu của từng đảng viên, Chi bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 

- Trong công tác xây dựng Đảng: Chi bộ bám sát các Nghị quyết, Chỉ thị, Kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các mặt, cụ thể:

 

Chi bộ đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong công tác trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng bằng việc tiếp tục quán triệt các Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII) vềtăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 07/06/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp", Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về “Một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên” và cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên "Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm" của Viện KSND tối cao.

 

Đảng viên Chi bộ đã tham gia học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, sau đợt học tập tất cả các đảng viên đều có bài thu hoạch đạt chất lượng. Sinh hoạt Chi bộ hàng tháng được duy trì đều đặn, đúng quy định. Trong năm, Chi bộ đã sinh hoạt 04 chuyên đề gồm: đức tính thận trọng của người cán bộ kiểm sát trong tư tưởng, đạo đức của Bác; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh – phong cách làm việc khoa học; đạo đức của cán bộ, Kiểm sát viên với phong cách làm việc quần chúng; phong cách nêu gương của Bác với trách nhiệm của người lãnh đạo với phương châm “Chủ động, sáng tạo, trách nhiệm và khát khao đổi mới”. Ngay từ đầu năm, Chi bộ đã tổ chức cho đảng viên và công chức trong đơn vị cam kết thực hiện NQ TW4 (khóa XII) và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nên năm 2018,  chi bộ không có cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật đến mức phải xử lý.

 

Công tác xây dựng đảng, xây dựng ngành: Chi bộ phối hợp với chính quyền kịp thời có ý kiến với cấp có thẩm quyền bổ sung, kiện toàn cán bộ lãnh đạo, quản lý khi đồng chí Phó Viện trưởng đơn vị nghỉ hưu từ 01/6/2018; khuyến khích cán bộ công chức học sau đại học, lý luận chính trị (trong năm có 02 đồng chí học thạc sỹ, 01 đồng chí học trung cấp lý luận chính trị). Trong năm, Chi bộ đã kết nạp 01 quần chúng ưu tú vào Đảng (đạt 100% chỉ tiêu Kế hoạch đề ra).

 

Công tác kiểm tra, giám sát: Ngay từ đầu năm,Chi bộ đã xây dựng Chương trình kiểm tra, giám sát, phân công Phó Bí thư phụ trách công tác kiểm tra, giám sát. Chi bộ giám sát đảng viên thông qua sinh hoạt thường kỳ, qua theo dõi, đôn đốc đảng viên thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao trong công tác chuyên môn. Trong năm đã giám sát 01 đồng chí, kiểm tra đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng 03 đồng chí, phân loại đảng viên chấp hành đảm bảo đạt yêu cầu, thời gian theo quy định.

 

Công tác lãnh đạo các đoàn thể trong đơn vị: Chi bộ đã quan tâm, tạo điều kiện BCH công đoàn, Chi đoàn và Chi Hội luật gia cơ quan sinh hoạt đúng định kỳ, phối hợp tổ chức các hoạt động nhân các ngày kỷ niệm lớn trong năm, động viên đoàn viên, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các đoàn thể trong năm đều đạt thành tích cao nhất.

 

- Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chuyên môn: Chi bộ đã bám sát Chỉ thị, Kế hoạch công tác của cấp trên và triển khai thực hiện hiệu quả phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Chất lượng, hiệu quả” của Viện KSND tối cao gắn với phương châm Trách nhiệm, gương mẫu, sáng tạo và khát khao đổi mới” của đơn vị. Hằng tháng, trong các cuộc họp Chi bộ, mỗi đảng viên phải nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá kết quả đạt được cũng như nội dung chưa hoàn thành, nguyên nhân và đề ra các biện pháp, giải pháp để thực hiện trong tháng tiếp theo. Vì vậy, trong năm 2018, các chỉ tiêu nghiệp vụ đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức theo quy định của Ngành. 100% cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 02 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đơn vị được Viện KSND tỉnh Bình Định công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”, được UBND tỉnh Bình Định tặng Cờ thi đua dẫn đầu Khối cấp huyện.

 

Với kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm qua, Chi bộ Viện KSND huyện Tây Sơn được Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Sơn công nhận là 1 trong 8 đơn vị (trên tổng số 41 chi, đảng bộ cơ sở trên toàn huyện) đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2018 và được vinh danh tại Hội nghị triển khai công tác xây dựng Đảng của Huyện ủy Tây Sơn vào ngày 16/01/2019./.

 

Nguyễn Thị Mộng Thùy

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,757,564 lượt

Số người online:2,977 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn