Nữ Kiểm sát Bình Định – Tự hào với màu áo thiên thanh

Xưa nay, vẻ đẹp diệu kì của người phụ nữ luôn tỏa sáng trong đời thường, lung linh trong thơ ca, nhạc, họa… Ây vậy nên thế giới đã dành riêng ngày 08/3 để tôn vinh người phụ nữ.

Từ thời đại các vua Hùng đến thời đại Hồ Chí Minh, qua những chặng đường vô cùng oanh liệt dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, phụ nữ Việt Nam luôn là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng.

 

Ngày nay, trong sự nghiệp dựng nước, phụ nữ Việt Nam đã từng bước khẳng định tài năng, trí tuệ, sự năng động, sáng tạo của mình trên mọi lĩnh vực không kém gì nam giới, phụ nữ có mặt ở tất cả các lĩnh vực công tác xã hội, ngày càng có nhiều nhà chính trị, nhà khoa học, nữ nghệ sĩ, nữ doanh nhân nổi tiếng… đã, đang và sẽ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội của đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Non sông Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Phụ nữ Việt Nam luôn mang vẻ đẹp tiềm tàng và sức sống bất diệt của dân tộc. Xứng đáng với 8 chữ vàng mà Đảng, Bác Hồ đã phong tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ kháng chiến và “Trung hậu, đảm đang, tài năng, anh hùng” trong thời kỳ đổi mới đất nước.

 

Ban nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định thăm Mẹ VNAH nhân dịp 08/3.

 

Trân trọng với truyền thống và phẩm chất của phụ nữ Việt Nam, chúng ta càng tự hào và kính phục những người phụ nữ trong Ngành kiểm sát Bình Định. Tính đến năm 2015, tỷ lệ nữ chiếm gần 38,7% trong Ngành kiểm sát, có 08 chị là cán bộ lãnh đạo, quản lý, bằng tình yêu nghề, lòng tự hào, tự trọng nghề nghiệp, các nữ cán bộ kiểm sát luôn năng động, sáng tạo và bản lĩnh, thường xuyên tự học, tự nghiên cứu, đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều nữ kiểm sát đã nỗ lực phấn đấu tốt, trở thành những chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua Ngành, Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu, đạt thành tích cao trong các cuộc thi viết tìm hiểu về phụ nữ, cuộc thi kể chuyện về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” hay trong các phong trào rèn luyện thể dục thể thao như giải chạy việt dã giành cho phụ nữ… Đặc biệt, toàn ngành hiện có 04 chị đã tốt nghiệp thạc sĩ, 08 chị đang theo học Thạc sĩ Luật và biết bao nhiêu sự cống hiến thầm lặng cho sự phát triển và trưởng thành của Ngành KSND Bình Định, những người bảo vệ cái đẹp công lý. Đó là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa đầy hương sắc của đội ngũ nữ kiểm sát tỉnh nhà.

 

Nữ Kiểm sát viên tại Hội nghị triển khai công tác 2016.

 

Người phụ nữ ngày nay đã vươn xa thực sự hoà nhập mạnh mẽ vào xã hội. Để làm được điều đó các chị đã cố gắng, nổ lực không ngừng. Nhiều chị có hoàn cảnh gia đình khó khăn: Chồng công tác xa, cha mẹ già yếu, các con thơ bé… “Việc nước việc nhà trĩu nặng hai vai”.Nhưng bằng ý chí kiên cường, nghị lực lớn lao, bằng lòng yêu ngành, yêu nghề, các chị đã cố gắng vượt qua với tất cả lòng kiên nhẫn và nghị lực phi thường. Họ vừa là người vợ đảm đang giữ vững hạnh phúc gia đình, vừa là người mẹ dịu dàng nuôi dạy con ngoan ngoãn, giỏi giang.

 

Không chỉ công tác tốt, các chị còn nhiệt tình tham gia các phong trào văn hóa, thể dục - thể thao, các cuộc phát động vì sự tiến bộ của phụ nữ, cuộc vận động cán bộ kiểm sát “Giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” phong trào nào, lĩnh vực nào cũng mang về kết quả cao. Các chị đã đóng góp một phần không nhỏ cho thành tích Ngành kiểm sát hôm nay.

 

Đội hình toàn nữ của Viện KSND tỉnh Bình Định đạt giải nhì ở cuộc thi "Chúng tôi là Kiểm sát viên".

 

Trong vai trò là người mẹ, người vợ các chị cũng là hậu phương vững chắc những người đáng được trân trọng, ngợi ca. Đằng sau những hồ sơ vụ án là bộn bề lo toan chuyện gia đình, con cái. Bổn phận là người thắp lửa, giữ lửa trong gia đình luôn canh cánh bên lòng nhắc nhở các chị hết lòng vì gia đình yêu thương.

 

Vượt qua bao lo toan phiền muộn, bao trăn trở của cuộc sống chị em phụ nữ đã và đang cố gắng phấn đấu trở thành người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” luôn đồng hành cùng màu áo thiên thanh. Nhân ngày quốc tế phụ nữ 08/3 năm nay xin gửi lời chúc đến toàn thể chị em phụ nữ Ngành kiểm sát sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, luôn xứng đáng với danh hiệu là phái đẹp, là một nửa của thế giới,  xứng đáng là những đóa hồng  ngát hương trong vườn hoa kiểm sát.

 

Nguyễn Phạm Tố Phong 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,317 lượt

Số người online:685 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn