Phòng kiểm sát giải quyết các vụ an Dân sự (Phòng 9)

Phòng 9 là đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định có chức năng kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình theo thẩm quyền được quy định trong Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân và Bộ luật tố tụng dân sự. Phòng có các nhiệm vụ cụ thể như sau:

- Tham mưu cho Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh thực hiện nhiệm vụ kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình của Toà án cùng cấp và cấp dưới theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự; tham mưu cho Viện trưởng ban hành kháng nghị đối với các bản án, quyết định của Toà án cùng cấp và cấp dưới có vi phạm pháp luật.

 

- Tham mưu cho Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh theo dõi, quản lý, hướng dẫn, chỉ đạo và kiểm tra đối với Viện kiểm sát nhân dân huyện, thị xã An Nhơn, TP. Quy Nhơn về nghiệp vụ công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình.

 

- Tổng hợp những vi phạm trong việc thụ lý, giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình của Tòa án cùng cấp và cấp dưới, để tham mưu cho Viện trưởng kiến nghị với Chánh án Tòa án cùng cấp và cấp dưới yêu cầu khắc phục vi phạm pháp luật. Quản lý, báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình.

 

- Giải quyết đơn khiếu nại thuộc lĩnh vực dân sự, hôn nhân gia đình và các việc khác theo sự phân công của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

 

Cơ cấu tổ chức:

 

Biên chế của phòng hiện có 05 cán bộ công chức, trong đó có 01 Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 01 Kiểm sát viên trung cấp, 01 Kiểm tra viên và 01 Chuyên viên.

 

Trưởng phòng: Đặng Xuân Nam

 

Phó Trưởng phòng: Nguyễn Thị Phương Thảo

 

Trình độ chuyên môn và lý luận chính trị:

 

100% có trình độ Đại học trở lên, trong đó có 02 đồng chí Cao học Luật.

 

Cao cấp lý luận chính trị: 01 đồng chí

 

Trung cấp lý luận chính trị: 02 đồng chí

 

Sơ cấp lý luận chính trị: 02 đồng chí

 

Thông tin liên hệ:

 

Địa chỉ: 04 Trần Cao Vân - thành phố Quy Nhơn - tỉnh Bình Định.

 

Điện thoại: 056. 3826.237

  

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,559 lượt

Số người online:244 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn