Trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định

Ngày 22/5/2019, Đoàn kiểm sát của Viện KSND tỉnh Bình Định đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC03) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định theo Quyết định số 756/QĐ-VKS-P3 ngày 02/5/2019 của Viện KSND tỉnh Bình Định.

Quang cảnh buổi làm việc.

 

Qua trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy PC03 - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác. PC03 Công an tỉnh đã phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng cùng cấp, nhất là Viện KSND tỉnh Bình Định trong công tác thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, nên không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; tố giác, tin báo về tội phạm giải quyết đạt 85,7%; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng gây bức xúc cho nhân dân. Đối với các tố giác, tin báo tội phạm phức tạp, dư luận quan tâm, gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng thì PC03 - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tập trung lực lượng, phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Định xác minh, điều tra, xử lý nhanh nhóng, kịp thời răn đe, phòng ngừa tội phạm, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì Đoàn kiểm sát cũng nhận thấy PC03 - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định vẫn còn để xảy ra một số tồn tại, hạn chế.

 

Trên cơ sở kết quả trực tiếp kiểm sát, Viện KSND tỉnh Bình Định đã kiến nghị PC03 - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cần phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp ngày càng tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; kiên quyết không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội. 

 

Dương Văn Nhất

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,085 lượt

Số người online:545 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn