Viện KSND huyện Hoài Nhơn trực tiếp kiểm sát thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân cấp xã

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2019, ngày 25/6/2019, Viện KSND huyện Hoài Nhơn tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án treo, án cải tạo không giam giữ tại UBND xã Hoài Thanh và UBND TT. Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn. Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Nguyễn Hữu Lân – Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn.

 

Sau khi nghe đại diện UBND các xã, thị trấn báo cáo kết quả công tác giám sát, giáo dục người thi hành án treo, án cải tạo không giam giữ tại địa phương, Đoàn kiểm sát trực tiếp nghiên cứu sổ sách, tài liệu, hồ sơ và làm việc với một số cán bộ liên quan đến công tác thi hành án hình sự.
 
Quang cảnh buổi trực tiếp kiểm sát
 
Qua quá trình kiểm sát, Viện KSND huyện Hoài Nhơn nhận thấy: Nhìn chung, UBND các , thị trấn đã nghiêm túc quán triệt và thực hiện các quy định của Luật Thi hành án hình sự. Tuy nhiên, các đơn vị vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót như: Hồ sơ không đầy đủ bản tự nhận xét chấp hành án của người chấp hành án, không bổ sung Quyết định thay đổi người trực tiếp giám sát giáo dục khi có sự thay đổi người trực tiếp giám sát giáo dục; không lập hồ sơ đề nghị xem xét việc rút ngắn thời gian thử thách án treo đối với một số người chấp hành án đủ điều kiện; bản nhận xét của người được phân công trực tiếp giám sát giáo dục được lập không đúng mẫu.
 
Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giám sát giáo dục người chấp hành án tại UBND cấp xã, tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Lân - Trưởng đoàn kiểm sát đã giải thích, hướng dẫn các đơn vị một số nội dung liên quan đến việc quản lý người được hoãn chấp hành án tại địa phương và trình tự, thủ tục xử lý đối với người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật Thi hành án hình sự từ 02 lần trở lên trong thời gian thử thách.
 
Kết thúc buổi làm việc, Đoàn kiểm sát đã thông qua Dự thảo kết luận về những nội dung còn tồn tại, thiếu sót và được các đơn vị tiếp thu, khắc phục kịp thời trong thời gian đến.
 
Ngọc Anh

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,498 lượt

Số người online:219 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn