Viện KSND huyện An Lão trực tiếp kiểm sát thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân cấp xã

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2019, ngày 30/7/2019, Viện KSND huyện An Lão tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án treo, án cải tạo không giam giữ tại UBND xã An Tân, huyện An Lão. Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Trần Văn Dũng – Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn.

Sau khi nghe đồng chí Trần Văn Dũng - Trưởng đoàn kiểm sát trực tiếp công bố Quyết định và Kế hoạch kiểm sát trực tiếp việc thi hành án treo, cải tạo không giam giữ, đại diện UBND xã An Tân, huyện An Lão đã báo cáo tình hình tổ chức thi hành án treo, cải tạo không giam giữ tại địa phương, nêu rõ những thuận lợi, khó khăn và kiến nghị để Đoàn kiểm sát trực tiếp nắm bắt tình hình, kịp thời hướng dẫn thực hiện. Đoàn kiểm sát đã trực tiếp tiến hành nghiên cứu sổ sách, tài liệu, hồ sơ và làm việc với một số cán bộ liên quan đến công tác thi hành án hình sự.

 

 

Quang cảnh buổi trực tiếp kiểm sát

 

Qua quá trình kiểm sát, Viện KSND huyện An Lão nhận thấy: Nhìn chung, việc tổ chức thi hành án treo, cải tạo không giam giữ tại địa phương đã tuân thủ đúng quy định của Luật Thi hành án hình sự. So với những năm trước, công tác thi hành án treo, cải tạo không giam giữ trong năm 2019 được tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ hơn, nhất là kịp thời phân công người trực tiếp quản lý, giáo dục các bị án, hàng Quý các bị án đều làm bản tự nhận xét quá trình thi hành án và có nhận xét của người có thẩm quyền. Đặc biệt, UBND xã An Tân đã kịp thời tiến hành việc kiểm điểm các bị án vi phạm nghĩa vụ theo đúng luật định cũng như bàn giao hồ sơ đầy đủ về cho Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện An Lão khi kết thúc thời gian chấp hành án.

 

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giám sát giáo dục người chấp hành án, tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Dũng đã giải thích, hướng dẫn các đơn vị một số nội dung liên quan đến việc quản lý người được hoãn chấp hành án tại địa phương và trình tự, thủ tục xử lý đối với người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật Thi hành án hình sự từ 02 lần trở lên trong thời gian thử thách, đặc biệt là rút ngắn thời gian thử thách cho người chấp hành án.

 

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn kiểm sát đã thông qua Dự thảo kết luận về tình hình chấp hành pháp luật của UBND xã trong công tác Thi hành án hình sự./. 

 

Hồ Chí Trường

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,309 lượt

Số người online:145 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn