Những đối tượng xem thường sức khỏe, tính mạng con người phải cúi đầu trước pháp luật

Sáng ngày 16/8/2019, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Trần Long Thiên và Trần Xuân Lộc về tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 134 BLHS.

Đồng chí Trần Thị Phượng – Kiểm sát viên Viện KSND huyện An Lão trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

 

Quang cảnh phiên tòa

 

Theo Cáo trạng: Khoảng 19h30 ngày 07/8/2018, Trần Thanh Phong đi xe máy chở Trần Long Thiên đi uống cà phê. Khi đi đến nhà ông Nguyễn Văn Minh thì gặp Nguyễn Xuân Hương chở theo Nguyễn Thiện Quang. Do giữa Quang và Thiên trước đây có mâu thuẫn nên khi gặp nhau trước nhà ông Minh thì có lời qua tiếng lại, sau đó Thiên bỏ đi về nhà lấy roi điện tự tạo rồi quay lại nhà ông Minh tìm đánh Quang. Khi Thiên quay lại thấy Quang thì cầm roi điện xông vào đánh Quang, lúc này Trần Xuân Lộc đi qua thấy Thiên cầm roi điện rượt đuổi theo Quang nên đã lượm 01 tuýp sắt xông vào cùng Thiên đuổi theo Quang. Thấy vậy nên Quang bỏ chạy vào trong nhà ông Minh và vòng phía sau chạy ra ngoài đường. Thiên và Lộc đi tìm Quang nhưng không thấy nên đi về. Khi đến trước ngã tư trường Mầm non huyện An Lão Thiên và Lộc gặp lại Quang thì Thiên chạy bộ, còn Lộc dùng xe máy rượt đuổi theo Quang. Khi đến chỗ ngã ba trước nhà văn hóa Thôn 9, Quang chạy vào hẻm giữa nhà ông Khả và ông Quá thì bị Thiên và Lộc đuổi kịp. Quang dùng rựa chém về phía Thiên thì trúng vào hàng rào lưới B40, Lộc dùng tuýp sắt đánh trúng bàn tay của Quang, Quang ngã xuống đường. Thiên dùng roi điện chích vào người Quang, Thiên và Lộc tiếp tục dùng tay, chân đá, đạp vào người Quang tại các vùng mặt, ngực. Một lúc sau thì có Nguyễn Đình Đức đến can ngăn thì Thiên, Lộc mới dừng lại và bỏ đi.

 

Theo Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 182/2018/PY-TgT ngày 27/8/2018 của Trung tâm pháp y tỉnh Bình Định thì Nguyễn Thiện Quang bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 09%.

 

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, luận tội, phân tích đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, chứng cứ buộc tội, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên mức hình phạt đối với bị cáo Trần Long Thiên từ 12-18 tháng tù và Trần Xuân Lộc từ 6-12 tháng tù.

 

Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Long Thiên 12 tháng tù và Trần Xuân Lộc06 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật./.

 

Hồ Chí Trường

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,407 lượt

Số người online:1,013 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn