Viện kiểm sát nhân dân huyện hoài ân tổ chức phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm theo cụm

Thực hiện Kế hoạch số 213/KH-VKS-P9 ngày 14/02/2019 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định về việc tổ chức phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm năm 2019. Sau khi được sự thống nhất của Lãnh đạo liên ngành, ngày 26/9/2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hoài Ân đã phối hợp cùng Tòa án nhân dân huyện mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự “Tranh chấp hợp đồng bảo hiểm” giữa nguyên đơn ông Nguyễn Văn Lợi và bị đơn là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam để xét xử rút kinh nghiệm theo Cụm, đây là vụ án dân sự có quan hệ tranh chấp mới và có tính chất điển hình trên địa bàn huyện. Đại diện các bên đương sự là những người có kiến thức chuyên sâu về pháp luật; Luật sư.

Quang cảnh phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm theo Cụm.

 

Tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm có đại diện Lãnh đạo, Kiểm sát viên Phòng  9 – Viện KSND tỉnh Bình Định; đại diện Lãnh đạo, Kiểm sát viên trong lĩnh vực kiểm sát giải quyết án dân sự của Viện KSND huyện Hoài Nhơn, huyện Phù Mỹ, huyện An Lão.

 

Sau khi phiên tòa kết thúc, Lãnh đạo đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Với mục đích nhằm nâng cao chất lượng tham gia xét xử phiên tòa dân sự, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tác phong và kỹ năng ứng xử của Kiểm sát viên trước và trong phiên tòa, các đồng chí tham dự phiên tòa đã tham gia đóng góp ý kiến trên tinh thần thẳng thắn, mang tính chất xây dựng cho Kiểm sát viên tham gia phiên tòa. Ý kiến của đại diện Lãnh đạo Phòng 9 và kết luận của Lãnh đạo chủ trì đã góp phần mang sự thành công cho phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm theo Cụm.

 

Như vậy, việc tổ chức phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm theo Cụm không những nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên mà còn là dịp để Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên các huyện có cơ hội giao lưu, học hỏi, tiếp cận thực tế, chia sẻ kinh nghiệm, tích lũy kiến thức, tự đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự và nhất là kỹ năng tham gia phiên tòa dân sự./. 

 

Thu Thảo

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,757,815 lượt

Số người online:3,489 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn