Viện kiểm sát nhân dân huyện Hoài Nhơn

Hoài Nhơn là huyện duyên hải nằm phía bắc tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 100 km về phía bắc. Phía bắc giáp huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi), phía nam giáp huyện Phù Mỹ, phía tây giáp 2 huyện An Lão, Hoài Ân, phía đông giáp biển Đông. Hoài Nhơn có diện tích tự nhiên không rộng nhưng có cấu tạo địa lý khá đa dạng, có cả đồng bằng, trung du, ven biển. Toàn huyện có 15 xã và 2 thị trấn với tổng diện tích tự nhiên 412,95 km2, dân số có trên 228.000 người.

1. Giới thiệu chung

 

Trong thời kỳ thực dân phong kiến cũng như hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ, nhân dân Hoài Nhơn đã thể hiện cao độ tinh thần yêu nước và cách mạng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân Hoài Nhơn đã chiến đấu anh dũng không tiếc máu xương, đưa con em lên đường tham gia cách mạng, xây dựng hậu phương vững chắc cho tiền tuyến thắng lợi.

 

Là một huyện có truyền thống cách mạng, bị chiến tranh tàn phá nặng nề, từ sau ngày giải phóng đến nay, Đảng bộ và nhân dân Hoài Nhơn đã nỗ lực khắc phục dần hậu quả chiến tranh, xây dựng lại quê hương. Với chặng đường hơn 35 năm xây dựng phát triển, Hoài Nhơn đã đạt được những thành tựu khá quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, tạo tiền đề cho Hoài Nhơn phát triển trong tương lai.

 

Quá trình phát triển của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hoài Nhơn gắn liền với sự phát triển của Đảng bộ, quân và dân huyện Hoài Nhơn. Trong mọi giai đoạn lịch sử, tập thể cán bộ, công chức đều không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn, bản lĩnh nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm và đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong những năm qua, đơn vị được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định tặng nhiều bằng khen, giấy khen, nhiều năm được tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua khối.

 

2. Chức năng, nhiệm vụ

 

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hoài Nhơn là đơn vị trực thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trên địa bàn huyện Hoài Nhơn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hoài Nhơn có nhiệm vụ góp phần bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của tập thể, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của công dân, bảo đảm để mọi hành vi xâm phạm lợi ích của Nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đều phải được xử lý theo pháp luật.

 

3. Cơ cấu tổ chức

 

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hoài Nhơn có 14 đồng chí và 02 hợp đồng lao động .

 

- Viện trưởng: Đào Duy Vân

 

- Phó viện trưởng: Nguyễn Hữu Lân, Nguyễn Hữu Phước.

 

4. Thông tin liên hệ

 

Địa chỉ: 261 Quang Trung. Thị trấn Bồng Sơn, Hoài Nhơn, Bình Định.

 

Điện thoại: 0563.861.890

 

5. Một số hình ảnh

 

Tập thể cán bộ công chức VKSND huyện Hoài Nhơn

Tập thể cán bộ công chức VKSND huyện Hoài Nhơn

 

Nữ cán bộ VKSND huyện Hoài Nhơn

Nữ cán bộ VKSND huyện Hoài Nhơn

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Số lượt truy cập:7,724,271 lượt

Số người online:61 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn