Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phù Mỹ kiểm sát công tác thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự

Để pháp luật thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự được tuân thủ thống nhất, ngày 19.11.2019, Viện KSND huyện Phù Mỹ phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ và công tác thi hành án hình sự tại Cơ quan Thi ành án hình sự Công an huyện Phù Mỹ.

Đoàn Kiểm sát trực tiếp công bố quyết định kiểm sát tại Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Phù Mỹ.

 

Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm sát các loại sổ quản lý người bị tạm giữ, người bị tạm giam, người chấp hành án phạt tù; kiểm sát hồ sơ, kiểm tra buồng tạm giữ, tạm giam, buồng quản lý phạm nhân; trực tiếp kiểm sát nơi ăn, ở; gặp hỏi tất cả người bị tạm giam, phạm nhân về tình hình thực hiện chế độ như ăn, ở, mặc, khám chữa bệnh, thăm gặp và các chế độ khác. Đồng thời, Đoàn kiểm sát phúc tra việc Nhà tạm giữ thực hiện Kiến nghị của Viện kiểm sát đã ban hành trong các kỳ kiểm sát trước đây.

 

Đoàn kiểm sát trực tiếp cũng đã kiểm sát việc lập hồ sơ và chuyển giao người được hưởng án treo cho UBND cấp xã, việc tiếp nhận hồ sơ lưu trữ và cấp giấy chứng nhận chấp hành xong hình phạt cho người thi hành án treo, cải tạo không giam giữ… tại Cơ quan Thi ành án hình sự.

 

Theo kết quả kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã kết luận sơ bộ: Công tác thi hành  tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ và công tác thi hành án hình sự tại Cơ quan Thi ành án hình sự Công an huyện Phù Mỹ trong thời gian qua đạt kết quả tốt. Kết quả phúc tra cho thấy, Nhà tạm giữ đã thực hiện nghiêm kiến nghị của Viện kiểm sát.

 

Bên cạnh đó, các cơ quan trên vẫn còn để xảy ra một số thiếu sót, tồn tại, đoàn kiểm sát đã thẳng thắn nêu ra và kiến nghị Nhà tạm giữ kịp thời khắc phục để công tác thi hành tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ và công tác thi hành án hình sự tại Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Phù Mỹ đạt được kết quả tốt, bảo đảm cho pháp luật thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự được tuân thủ thống nhất./.

 

Thanh Nghị

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,756,639 lượt

Số người online:2,676 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn