Nguyễn Thị A có đồng phạm tội 'Tham ô tài sản'?

Chủ thể của tội tham ô tài sản là người lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản mà mình có trách nhiệm quản lý, thế nhưng khi giải quyết vụ án tham ô tài sản vẫn có nhiều quan điểm khác nhau, gây dư luận không tốt trong đời sống xã hội, nên cần trao đổi để có căn cứ giải quyết vụ án tham ô một cách triệt để, nhằm tránh xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội.

Nội dung vụ án:

 

Bà Nguyễn Thị A là vợ ông Trần Văn C. Ông C là Giám đốc Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết tỉnh B. Tháng 3/2018, ông A cùng kế toán Phan Thị N dựng chứng từ khống, chiếm đoạt tài sản của Công ty 900.000.000 đồng (Chín trăm triệu đồng); trong đó: ông C chiếm đoạt số tiền 600.000.000 đồng, bà N chiếm đoạt số tiền 300.000.000 đồng. Số tiền chiếm đoạt nêu trên ông C đem về đưa cho vợ là bà Nguyễn Thị A, bà A lấy số tiền 600.000.000 đồng của ông C đem gửi tại Ngân hàng X, còn N lấy số tiền trên gửi tại Ngân hàng L.

 

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Q đã thu hồi toàn bộ số tiền mà ông C và bà N tham ô của Công ty.

 

Tòa án nhân dân tỉnh Q đã xét xử tuyên phạt bị cáo C 10 năm tù và bị cáo N 8 năm tù, về tội tham ô tài sản theo quy định tại khoản 3 Điều 353 BLHS.

 

Sau khi xét xử vụ án thì có nhiều quan điểm khác nhau.

 

Quan điểm thứ nhất cho rằng, Tòa án nhân dân tỉnh Q xét xử vụ án đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

 

Quan điểm thứ hai cũng là quan điểm của tác giả cho rằng, Tòa án nhân dân tỉnh Q xét xửvụ án còn bỏ lọt đồng phạm đó là bà Nguyễn Thị A (vợ ông C), bởi vì bà A và ông C đã có cùng ý chí chiếm đoạt tài sản tham ô với số tiền 600.000.000 đồng. Khi ông C đưa tiền tham ô thì bà A đồng ý và lấy số tiền trên đem gửi tại Ngân hàng X để sử dụng chung, nên bà A đã đồng phạm tội tham ô tài sản với ông C.

 

Rất mong nhận được ý kiến trao đổi của đồng nghiệp và bạn đọc./ 

 

Thanh Nghị

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,724,266 lượt

Số người online:8,488 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn