Kiến nghị trong công tác kiểm sát thi hành án hình sự

Bị án Cao Xuân T đang chấp hành án cải tạo không giam giữ tại UBND xã Ân Tín, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Lãnh đạo UBND xã, tuy đã có quyết định phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục bị án, nhưng không ghi chép vào sổ để theo dõi; định kỳ không có bản nhận xét của người trực tiếp giám sát, giáo dục cũng như bản tự nhận xét của bị án là không đảm bảo theo quy định tại điểm k khoản 1 Điều 98, khoản 7 Điều 99 Luật Thi hành án hình sự năm 2019.

 Sau khi có sự chuyển giao giữa lực lượng Công an xã chính quy và Công an xã bán chuyên trách, không có sự bàn giao hồ sơ để tiếp tục theo dõi, quản lý nên đã xảy ra trường hợp Công an xã đã chuyển khẩu cho bị án Cao Xuân T đến tỉnh Kon Tum. Do đó, việc chuyển khẩu của Công an xã Ân Tín không đảm bảo quy định tại Điều 68 và Điều 100 Luật Thi hành án hình sự năm 2019 và Điều 4, Điều 8 Thông tư số 64/2019/TT-BCA ngày 28/11/2019 của Bộ công an hướng dẫn về trường hợp người chấp hành án thay đổi nơi cư trú.

 

Thông qua công tác kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hoài Ân đã ban hành kiến nghị yêu cầu UBND xã Ân Tín khắc phục vi phạm. 

 

Hoài Thức

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,317 lượt

Số người online:686 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn