Ban nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức các hoạt động nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Thăm mẹ Việt Nam anh hùng do Ngành phụng dưỡng

Đại diện Ban Nữ công thăm hỏi Mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

 

Trong cái se se của gió lạnh đầu mùa chúng tôi “những người con Ngành kiểm sát Bình Định” lại về thăm mẹ (Mẹ VNAH Nguyễn Thị Văn tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020), ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam, những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng “ Cần cù, Bất khuất,Trung hậu, Đảm đang”.

 

Ban Nữ công chụp hình lưu niệm với Mẹ.

 

Mỗi lần về với Mẹ, chúng con được nghe Mẹ kể nhiều về sự hy sinh thầm lặng của người phụ nữ trong chiến tranh, “Bao lần tiễn con đi, bao lần Mẹ khóc thầm lặng lẽ. Các anh không về….” trong đó, có những nỗi đau mang tên Mẹ. Dù cho chiến tranh đã qua đi, nhưng hình ảnh về những người Mẹ tảo tần, giàu đức hy sinh luôn làm cho chúng tôi xúc động. Để rồi, ngày nay, mỗi khi nghĩ về Mẹ, về những người phụ nữ Việt chúng con mong Mẹ được sống vui, sống khỏe như lời tri ân cho những hy sinh thầm lặng ấy.

 

Có thể nói, hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của Viện KSND tỉnh Bình Định, không chỉ nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước. Qua đó, thể hiện được tình cảm và trách nhiệm của Ngành KSND Bình Định luôn ghi nhớ những công lao người con, các anh hùng đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

 

Tổ chức tham quan, dã ngoại kết hợp với giao lưu, ôn lại truyền thống ngày 20/10

 

Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng, tặng hoa cho Ban Nữ công nhân ngày 20/10.

 

Sau những ngày làm việc căng thẳng, chúng tôi lại được thư giãn, tận hưởng bầu không khí tuyệt vời của ngày của một ngày đặc biệt - ngày 20/10 - ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam. Được sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Ban nữ công Viện KSND tỉnh đã tổ chức cho chị em chúng tôi có buổi tham quan những danh lam, thắng cảnh ở địa phương, có dịp chúng tôi ngồi lại với nhau để tâm sự về nghề, về cuộc sống. Qua những buổi giao lưu, gặp mặt chúng tôi như hiểu nhau hơn, học hỏi ở nhau nhiều điều hay, ý đẹp. Từ đó, tạo sự gắng kết, yêu thương chia sẻ để tự hoàn thiện bản thân trong chị em phụ nữ cơ quan.

 

Những bó hoa tươi thắm, những lời chúc thân thương, sự đồng hành của Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo phòng và các anh đoàn viên trẻ đối với các chị em trong ngày hết sức ý nghĩa này, chúng tôi ai nấy đều cảm thấy lan tỏa niềm vui, niềm hạnh phúc. Chị em chúng tôi những người phụ nữ của thời đại mới sẽ luôn quyết tâm, tự tin vượt qua khó khăn, vất vả của cuộc sống đời thường để thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ, là người con hiếu thảo, là người mẹ chu toàn, người vợ hiền đảm đang luôn giữ ngọn lửa ấm trong gia đình vừa không ngừng phát huy năng lực, khả năng sáng tạo trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ; luôn giữ gìn và tiếp tục phấn đấu phát huy những phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ để mãi là những đóa hoa xinh trong vườn hoa kiểm sát.

 

Vũ Tiếp 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,773,910 lượt

Số người online:467 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn