Nữ kiểm sát Bình Định – phấn đấu vì màu áo thiên thanh

Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, chặng đường lịch sử vẻ vang của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định được viết lên bằng bao công sức, trí tuệ, có cả sự hy sinh, tận tâm, tận lực và cống hiến hết mình của nhiều thế hệ cán bộ Kiểm sát. Đóng góp vào thành tích chung của Ngành, không thể không nhắc đến các Nữ cán bộ kiểm sát, những “đóa hồng trong màu áo thiên thanh”.

Lãnh đạo Viện KSND tỉnh chụp hình lưu niệm cùng toàn thể nữ trong đơn vị

 

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, các chị em công tác trong ngành KSND tỉnh Bình Định đã không quản ngại khó khăn, vừa làm tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình, đồng thời luôn phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chiến lược cải cách tư pháp theo Nghị quyết của Đảng. Nhiều chị đã phấn đấu trở thành Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu. Hàng năm, chị em trong toàn ngành đều phấn đấu đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Gia đình các chị đều được công nhận là gia đình văn hoá. 

 

Ngành KSND Bình Định có 21 đơn vị trực thuộc gồm 11 Viện KSND cấp huyện, thị xã, thành phố và 10 Phòng trực thuộc. Tính đến ngày 30/11/2020, Viện KSND tỉnh Bình Định có 225 người. Trong đó: Biên chế: 192 người, hợp đồng theo Nghị định 68/CP: 33 người; công tác tại Viện KSND tỉnh: 72 người, Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố: 153 người; có 96 nữ; số lượng Kiểm sát viên các cấp gồm: Kiểm sát viên cao cấp 01 người; Kiểm sát viên trung cấp 51 người (nữ 12 chiếm tỷ lệ 23,5%), Kiểm sát viên sơ cấp 90 người (nữ 37 chiếm tỷ lệ 41%), Kiểm tra viên 16 người (nữ 7 chiếm tỷ lệ 44%), Chuyên viên 32 người (nữ 23 chiếm tỷ lệ 71,8%), Cán bộ có trình độ Đại học 142 người (nữ 60 chiếm tỷ lệ 42,2%), trình độ Thạc sĩ  50 người (nữ 21 chiếm tỷ lệ 42 %), Cao cấp chính trị 35 người (nữ 05 chiếm tỷ lệ 14,2%), Trình độ Trung cấp chính trị 58 người (nữ 18 chiếm tỷ lệ 31%). Số lượng nữ trong quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh, cấp phòng giai đoạn 2016 - 2021 là 22 chị; giai đoạn 2021 - 2026 là 29 chị.


Đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Công đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định tặng hoa chúc mừng đại diện lãnh đạo CĐVC tỉnh và Ban nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định.

 

Xuất phát từ tình hình thực tiễn và yêu cầu công tác của ngành, phụ nữ ngành KSND Bình Định đã trực tiếp tham gia vào công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, góp phần không nhỏ vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ tư pháp trong thời kỳ mới. Là phụ nữ nhưng luôn phải thường xuyên giải quyết, tiếp xúc với các loại đối tượng phạm tội, tham gia công tác kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xử lý vật chứng ở bất cứ thời gian là ngày hay đêm, bất cứ nơi nào theo yêu cầu của công việc; từ những công việc hành chính, văn phòng chủ động giải quyết tại đơn vị đến những công việc chuyên môn, nghiệp vụ mang tính đột xuất, cần phải giải quyết liên tục. Dù công việc vất vả và trở ngại đối với những người phụ nữ nhưng từng cán bộ, Kiểm sát viên nữ của Ngành luôn xác định bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết, vượt qua khó khăn, thử thách trong công tác và cuộc sống hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Nhiều chị em đã có tinh thần tự học, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như trình độ lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu công việc được giao. Ở mỗi lĩnh vực công tác khác nhau, nữ cán bộ cơ quan luôn vươn lên tự khẳng định chính mình, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng nâng cao. Nhiều chị em đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, và tích cực tham gia các phong trào cúng như các hoạt động an sinh xã hội. Với sự cố gắng không ngừng, được sự động viên giúp đỡ tạo điều kiện của Lãnh đạo đơn vị, Lãnh đạo phòng rồi sự chia sẻ công việc từ đồng nghiệp, của gia đình nhiều chị em phụ nữ Ngành KSND Bình Định đã hoàn thành các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và trình độ lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới (21/50 chị đã tốt nghiệp thạc sĩ chủ yếu chuyên Ngành Luật chiếm tỷ lệ 42%). Đặc biệt, với sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo Viện, sự phấn đấu bền bỉ trên mọi lĩnh vực công tác, niềm vinh dự cho nữ kiểm sát trong Ngành đầu năm 2021, 01 chị được Viện KSND tối cao bổ nhiệm là Viện trưởng Viện KSND thành phố Quy Nhơn, chị là người Viện trưởng cấp huyện đầu tiên của Ngành KSND Bình Định đã phấn đấu không mệt mỏi vì màu áo thiên thanh.


Chị Phạm Hoàng Thu Thủy trong ngày nhận Quyết định bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện KSND TP. Quy Nhơn.

 

 Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua các chị em nữ cán bộ Viện kiểm sát tỉnh Bình Định đã phát huy tốt những điều kiện thuận lợi, khắc phục hoàn cảnh khó khăn, nâng cao thể lực thể chất, rèn luyện sức khỏe, tích cực tham gia các hoạt động của cơ quan, tổ chức công đoàn và các phong trào thi đua, phong trào thể dục thể thao do ngành, địa phương, phát động. Những phong trào thi đua sôi nổi được các cán bộ nữ tham gia nhiệt tình và giành được những thành tích cao như huy chương bạc môn cầu lông tại giải thể thao ngành KSND cúp Báo bảo vệ pháp luật lần thứ IX, và nhiều chị đã khẳng định bản lĩnh tự tin, năng lực vượt trội tại các cuộc thi nghiệp vụ do Ngành tổ chức.


Lãnh đạo Viện chụp hình lưu niệm cùng chị em nhân ngày 8/3

Hiện nay, đa số các chị em phụ nữ trong Ngành đã lập gia đình riêng và có cuộc sống ổn định, hạnh phúc, gắn kết và chia sẻ. Hằng ngày, ngoài giờ làm việc và trực nghiệp vụ theo quy định, các đồng chí cán bộ nữ trở về với gia đình của mình để nuôi dậy các con và chăm lo cho đời sống gia đình của mình. Tất cả các nữ cán bộ đều có các con chăm ngoan, học giỏi, có gia đình thương yêu, là chỗ dựa vững chắc để chị em phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đây là nguồn động viên to lớn để các nữ cán bộ của đơn vị hôm nay tiếp tục cống hiến công sức và thành tích góp phần tô đẹp thêm truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, tạo sự lan tỏa trong chị em toàn Ngành  trong việc thu xếp hài hòa giữa công việc chuyên môn và cuộc sống gia đình, giữ lửa ở mái ấm gia đình để có thể thăng hoa trong nghề nghiệp.

 

Có thể nói rằng, chỉ có tình yêu nghề mới có thể khiến người phụ nữ kiểm sát trở nên mạnh mẽ, can đảm khi tham gia những hoạt động nghiệp vụ đầy khó khăn, thử thách, đôi khi là rất nguy hiểm. Nhưng sau giờ làm việc, bên gia đình, người phụ nữ kiểm sát lại trở về với thiên chức quen thuộc của người mẹ, người vợ. Tự hào vì mình được có mặt trong đội ngũ những người nữ cán bộ của ngành Kiểm sát nhân dân. Nữ kiểm sát viên chúng tôi sẽ luôn ra sức học tập, hoàn thiện bản thân và cống hiến hết mình cho sự phát triển của ngành Kiểm sát Bình Định, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền và xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

 

Nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ năm nay, xin kính chúc các chị nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, luôn xứng đáng với danh hiệu là phái đẹp, là một nửa của thế giới, hãy là những bông hoa dịu dàng khoe sắc, tự tin và tỏa sáng./.

Tố Phong

 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,167 lượt

Số người online:571 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn