Công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2021 tại nhà tạm giữ công an tp. Quy nhơn

Sáng 01/9/2021, đồng chí Dương Văn Nhất – Phó Viện trưởng Viện KSND Tp. Quy Nhơn dự Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2021 tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Quy Nhơn.

Đợt năm 2021 là đợt đặc xá đầu tiên sau khi Luật Đặc xá năm 2018 có hiệu lực. Ngày 30/8/2021, Chủ tịch nước đã ký Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 3.026 phạm nhân và 09 người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù, trong đó Nhà tạm giữ Công an thành phố Quy Nhơn có 01 phạm nhân. Đây là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, vừa nghiêm minh trong xét xử người phạm tội, đồng thời khoan hồng, nhân đạo đối với những phạm nhân có quá trình cải tạo, lao động, học tập tốt, trở về với cộng đồng hướng thiện, rèn luyện tiến bộ để trở lại làm người có ích cho xã hội. Năm nay, công tác đặc xá diễn ra trong một bối cảnh rất đặc biệt, được quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo ban ngành cấp trên, sự nhập cuộc và triển khai đồng bộ, hiệu quả của các bộ, ngành chức năng theo đúng tiến độ và quy định đề ra; có những ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân đạo thiết thực.

  

 Hình ảnh đồng chí Dương Văn Nhất tham dự Lễ Công bố Quyết định đặc xá

 

Mặc dù thời gian gấp, tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp song Nhà tạm giữ, cơ quan thi hành án hình sự Công an thành phố Quy Nhơn đã nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, xét duyệt chặt chẽ, thận trọng, đúng đối tượng, điều kiện, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, dân chủ, đúng pháp luật trình Chủ tịch nước ký Quyết định đặc xá để những người được đặc xá sớm được trở về với xã hội, sum họp cùng gia đình và xã hội.

 

Phát biểu cảm nghĩ sau khi nhận Quyết định đặc xá, phạm nhân Hồ Văn Chánh đã xúc động và bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền. Hồ Văn Chánh đã nhận ra lỗi lầm do tuổi đời còn trẻ, còn thiếu sự nhận thức và hiểu biết về pháp luật còn hạn chế, tuy nhiên được sự quan tâm dìu dắt của các cán bộ Nhà tạm giữ luôn giúp đỡ, động viên, giáo dục, Chánh đã chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ, thực hiện tốt các tiêu chuẩn thi đua chấp hành án phạt tù.

 

Hình ảnh phạm nhân Hồ Văn Chánh nhận Quyết định đặc xá.

 

Về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người được đặc xá trở về nơi cư trú, Nhà tạm giữ Công an thành phố Quy Nhơn đã có phương án cụ thể để bàn giao, tiếp nhập, đưa người được đặc xá về địa phương bảo đảm an toàn phòng, chống COVID-19.

 

Nhà tạm giữ đã phối hợp với các cơ quan y tế tại địa phương tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho phạm nhân được đặc xá và khi về đến địa phương người được đặc xá tiếp tục được xét nghiệm và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19./.

 

Đặng Thi 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,559 lượt

Số người online:79 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn