Chi đoàn Tòa án – Viện KSND huyện Tây Sơn tổ chức Phiên tòa giả định

Thực hiện Chương trình công tác đoàn năm 2016 của Chi đoàn Tòa án - Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn. Ngày 27/8/2016, Chi đoàn Tòa án - Viện kiểm sát phối hợp với Phòng Tư pháp UBND huyện Tây Sơn và Xã đoàn Tây Vinh tổ chức “Phiên tòa giả định” tại UBND xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Phiên tòa đã thu hút sự quan tâm theo dõi của các em thanh thiếu niên và người dân tại địa phương.

Vừa qua, Phòng tư pháp UBND huyện Tây Sơn đã phối hợp cùng Chi đoàn Viện KSND huyện Tây Sơn  tổ chức Phiên tòa giả định. Nội dung Phiên tòa giả định đề cập đến vấn nạn nhức nhối hiện nay tại địa bàn huyện Tây Sơn cũng như trong cả nước đó chính là ý thức tham gia  giao thông của người dân. Vì thiếu ý thức và kiến thức tham gia giao thông mà một sinh viên năm hai Trần Hải Nam phải vào vòng lao lý vì phóng nhanh vượt ẩu trong khi đã uống rượu bia, một học sinh lớp 11 phải ra đi mãi mãi khi còn tuổi thanh xuân cũng vì bất chấp luật lệ đi dàn hàng hai. Có nỗi đau nào bằng khi người thì mất con, người thì chứng kiến cảnh con đi vào con đường tù tội khi tuổi đời còn quá trẻ.

 

Kiểm sát viên luận tội tại Phiên tào giả định.

 

Cùng với việc tổ chức “Phiên tòa giả định” chi đoàn còn tuyên truyền pháp luật  để các em học sinh và người dân hiểu được những hành vi tưởng chừng là đúng vì nó diễn ra hàng ngày ở nông thôn nhưng lại là vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ, gây ra hậu quả thương tâm cho chính bản thân mình như: Điều khiển xe đạp, xe đạp máy đi dàn hàng ngang từ 03 (ba) xe trở lên, xe thô sơ khác đi dàn hàng ngang từ 02 (hai) xe trở lên;người điều khiển xe đạp, xe đạp máy sử dụng ô (dù), điện thoại di động; người ngồi trên xe đạp, xe đạp máy sử dụng ô (dù); để súc vật đi trên đường bộ không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đang tham gia giao thông;đá bóng, đá cầu, chơi cầu lông hoặc các hoạt động thể thao khác trái phép trên đường bộ; sử dụng bàn trượt, pa-tin, các thiết bị tương tự trên phần đường xe chạy phơi thóc, lúa, rơm, rạ, nông, lâm sản trên đường bộ; đặt máy tuốt lúa trên đường bộ… Nhờ phiên tòa giả định và giao lưu pháp luật  đã giúp các em cũng như bà con nhân dân hiểu biết hơn về luật pháp, ý thức chấp hành luật an toàn giao thông đường bộ và nhận thức được những hành động của mình để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Đồng chí Mai Quốc Tuấn  - Trưởng Phòng Tư pháp UBND huyện trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh học giỏi, vượt khó.

 

Trong dịp này, Chi đoàn cũng đã có những phần quả nhỏ trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trong địa bàn xã Tây Vinh. Nhằm động viên, khích lệ các em cố gắng học tập tốt, món quà nhỏ nhưng sẽ góp phần tạo nên niềm vui và động lực tinh thần để giúp các em có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Phiên tòa giả định đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trong thời gian đến Chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn sẽ tiếp tục phối hợp cùng Huyện đoàn Tây Sơn tổ chức nhiều hơn nữa các phiên tòa giả định tập trung vào tuyên truyền pháp luật cho lứa tuổi thanh thiếu niên.

 

Thanh Mai

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,325 lượt

Số người online:757 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn