Công đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định - Nơi gửi trọn niềm tin của cán bộ, công chức, người lao động

Đồng hành cùng với sự phát triển của Ngành KSND Bình Định, trong những năm qua, Công đoàn cơ sở Viện KSND tỉnh Bình Định đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của cán bộ, công chức người lao động, nhất là đẩy mạnh các phong trào thi đua cùng “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào thi đua xây dựng đội ngũ cán bộ, KSV “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, phong trào thi đua làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” hướng trọng tâm các phong trào thi đua vào việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Hội nghị cán bộ, công chức năm 2017.

 

Theo báo cáo tổng kết công tác năm 2016, hoạt động công đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định có bước chuyển biến tích cực, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị, được đoàn viên công đoàn hưởng ứng. Công đoàn Viện KSND tỉnh tích cực đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ công chức, người lao động. Tổ chức nhiều đợt thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước gắn với phong trào thi đua do Ngành phát động. Thực hiện các văn bản của Công đoàn cấp trên, cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; thực hiện tốt việc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2020. Phối hợp tổ chức cuộc thi "Chúng tôi là Kiểm sát viên"  năm 2016 tại địa phương và cử đội dự thi (Đạt giải Nhất khu vực phía Nam và Giải Ba toàn quốc) tìm hiểu về Bộ luật hình sự và Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015. Tổ chức thăm hỏi đoàn viên ốm đau, bệnh nặng, các đoàn viên gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được BCH Công đoàn duy trì thường xuyên. Công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, hoạt động xã hội, từ thiện luôn được BCH Công đoàn quan tâm và các đoàn viên công đoàn hưởng ứng tích cực, trong đó có nhiều hoạt động sôi nổi, thể hiện tính nhân văn sâu sắc như: Đóng góp xây dựng 02 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phù Cát, Hoài Nhơn và giúp xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ về đích sớm trong việc xây dựng nông thôn mới; cử đoàn viên công đoàn tham gia Hiến máu nhân đạo; phối hợp với Đoàn Khối tỉnh tổ chức nhiều phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền pháp luật trong nhân dân; phối hợp với BCH Chi đoàn tổ chức các hoạt động vui chơi cho các cháu thiếu nhi cho con của cán bộ, công chức trong đơn vị; đoàn viên công đoàn tích cực tham gia viết tin, bài đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Ngành, báo địa phương, tạp chí kiểm sát...

 

Đặc biệt, trong năm qua với tinh thần “Tương thân, tương ái”, kịp thời chia sẻ với người dân miền Trung chịu thiệt hại nặng nề sau hai trận lũ, Công đoàn Viện KSND tỉnh đã phối hợp với chính quyền phát động kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, người lao động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt gây ra đồng thời cùng với Công đoàn Viện KSND tối cao trực tiếp trao quà cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lớn tại Bình Định (Xã Mỹ Chánh – Phù Mỹ và xã Cát Sơn – Phù Cát).

 

Công đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định phối hợp với Công đoàn Viện KSND tối cao trao quà cho các gia đình bị thiệt hại sau các đợt lũ lớn tại Bình Định cuối năm 2016.

 

Ngoài ra, Công tác nữ công đạt nhiều kết quả tích cực. Tổ chức nhiều hoạt động “Hướng về cơ sở” giao lưu, gặp mặt cùng nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại một số Viện KSND cấp huyện nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong chị em.

 

Từ các phong trào thi đua yêu nước, nhiều tập thể, cá nhân đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hầu hết các khâu công tác đều đạt và vượt chỉ tiêu theo Kế hoạch đề ra như: Số án hủy về hình sự, dân sự liên quan đến trách nhiệm của Kiểm sát viên giảm đáng kể, không có án quá hạn luật định, không có án đình chỉ điều tra do không phạm tội, bị cáo bị tòa tuyên không phạm tội; án kháng nghị hình sự, dân sự được Tòa án xét xử chấp nhận cao; án trọng điểm, án rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp được tăng cường, công tác kháng nghị, kiến nghị được chú trọng và nâng cao về chất lượng... Ban Chấp hành Công đoàn luôn luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên; phản ánh kịp thời đến lãnh đạo Viện cũng như các cấp có thẩm quyền, đồng thời có biện pháp để chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động. Phấn đấu để tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa, là nơi gửi trọn niềm tin của người lao động, góp phần động viên khích lệ đoàn viên công đoàn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Với những thành tích như trên, năm 2016 Công đoàn cơ sở Viện KSND tỉnh Bình Định được Công đoàn viên chức tỉnh công nhận “Tập thể công đoàn cơ sở vững mạnh” và  đề nghị Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen; có 02 Tổ công đoàn và 07 cá nhân được Công đoàn viên chức tặng giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016.

 

Năm 2017, tiếp tục phát huy thành tích đạt được đồng thời bám sát Chương trình công tác của Công đoàn cấp trên, toàn thể đoàn viên công đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định nỗ lực, tích cực tham gia các phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gắn với nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vân động xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” góp phần thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn cơ sở Viện KSND tỉnh Bình Định lần thứ XIV tiến tới Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh Bình Định lần thứ IV. 

 

Tố Phong

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,764,960 lượt

Số người online:1,268 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn