Đại hội Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2017 – 2019

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định và Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh, chiều ngày 29/3/2017 Chi đoàn Viện KSND tỉnh đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019.

Các Đại biểu tham dự Đại hội Chi đoàn.

 

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Minh Quốc – Đảng ủy viên, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn Viện KSND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hoa Mận – Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ; các đồng chí là đại diện lãnh đạo các tổ chức Đoàn thể chính trị của cơ quan; Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ; các đồng chí nguyên là Bí thư Chi đoàn qua các thời kỳ, các đơn vị giao lưu, kết nghĩa với Chi đoàn Viện KSND tỉnh cùng toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn.

 

Đ/c Trần Minh Quốc - Đảng ủy viên, phát biểu chỉ đạo Đại hội.

 

Mở đầu chương trình, Đại hội đã thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn lên Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, dân tộc ta và nhân dân ta. Đại hội mãi mãi khắc ghi công lao trời biển của Người và các anh hùng liệt sỹ, những cán bộ, đoàn viên, thanh niên đi trước, đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thế hệ thanh niên Viện KSND tỉnh Bình Định nguyện cùng nhau tiếp bước sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

 

Đ/c Nguyễn Thị Hoa Mận - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Định phát biểu tại Đại hội.

 

Nhiệm kỳ qua (2014 – 2017), được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện và Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh, toàn thể đoàn viên thanh niên Chi đoàn đã đồng lòng, đoàn kết gắn bó với tinh thần quyết tâm cao trong tổ chức triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn đề ra từ đầu nhiệm kỳ và đã đạt được kết quả hết sức tích cực, phát huy được tính đổi mới, sáng tạo thể hiện được sự chuyển biến rõ nét trên nhiều hoạt động phong trào.

 

Các Đoàn viên tiến hành bầu ra Ban chấp hành mới của Chi đoàn, nhiệm kỳ 2017 - 2019.

 

Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho ĐVTN về chủ nghĩa Mác – LêNin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thông qua các hoạt động như: Sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm, hội thi tìm hiểu, diễn đàn,…. Thường xuyên giáo dục cho đoàn viên ý thức trách nhiệm, tinh thần xung kích, đi đầu của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Tham mưu Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống cho ĐVTN, gắn với các hoạt động giao lưu với các chi đoàn bạn; tổ chức các phiên tòa giả định và tham gia các đợt trợ giúp pháp lý để tuyên truyền, giáo dục pháp luật. Đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn không ngừng học tập để từng bước nâng cao về trình độ đến nay có 06 đồng chí có trình độ thạc sỹ, 02 đồng chí đang học thạc sỹ, 11 đồng chí có trình độ Đại học Luật, 03 đồng chí có trình độ Đại học khác, 02 đồng chí có trình độ Cao đẳng; 98% đoàn viên trong chi đoàn có trình độ tin học, ngoại ngữ từ chứng chỉ B trở lên. Kết quả thi đua trong 03 năm (2014, 2015, 2016) có 02 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua Ngành”, 06 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, 07 đồng chí được Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và 08 đồng chí được Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác. Chi đoàn đã hoàn thành công trình thanh niên xây dựng Phòng truyền thống của Cơ quan và phòng truyền thống của Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định. Bên cạnh đó, Chi đoàn đã đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giới thiệu 08 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã kết nạp 06 đồng chí. Năm 2016, Chi đoàn đã vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Định, công nhận danh hiệu “Chi đoàn 3 trách nhiệm”, 01 đoàn viên được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ XIII - năm 2016 khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội. Bí thư: Đ/c Nguyễn Văn Hải (đứng giữa), Phó Bí thư: Đ/c Trần Quốc Việt (Thứ 2 từ phải sang), Ủy viên: Đ/c Trần Thị Hằng (thứ 2 từ trái sang).

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Minh Quốc – Đảng ủy viên, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn Viện KSND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Hoa Mận – Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đều ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Chi đoàn trong nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó, các đồng chí đã chỉ ra những tồn tại của Chi đoàn trong nhiệm kỳ qua và đề nghị rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ tới như là tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao tại cơ quan; tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động vì cộng đồng như nhận đỡ đầu trẻ mồ côi, yêu cầu đoàn viên tự học, tham gia các lớp học ngoại ngữ, sau đại học để nâng cao trình độ. Đồng chí khẳng định Đảng ủy cũng như Lãnh đạo Viện luôn quan tâm, tạo điều kiện về các phương diện để Chi đoàn hoạt động tốt, đạt kết quả cao.

 

Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định.

 

Sau khoảng thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019, gồm 03 đồng chí có năng lực, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm và kinh nghiệm trong công tác đoàn. Đại hội cũng bầu đồng chí Nguyễn Văn Hải giữ chức Bí thư Chi đoàn và bầu Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XII nhiệm kỳ (2017 – 2022).

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,733,569 lượt

Số người online:1,844 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn