Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị trực báo tháng và trao giải Cuộc thi kỹ năng 2017

Ngày 08/6/2017, Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức trực báo tháng 6 và tổng kết trao giải cuộc thi “Kỹ năng soạn thảo Bản luận tội, Bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa hành chính” bằng hình thức trực tuyến đến 11 điểm cầu Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố.

Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng, phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 

Tham dự tại điểm cầu cấp tỉnh có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định; các đồng chí Lãnh đạo Viện tỉnh, Lãnh đạo các phòng trực thuộc, cán bộ Kiểm sát viên các phòng nghiệp vụ, các đồng chí đạt giải trong Cuộc thi. Tại điểm cầu Viện KSND cấp huyện có Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên cùng tham dự.

 

 Trong tháng 5, tình hình vi phạm tội phạm trên địa bàn tỉnh Bình Định ở các lĩnh vực có chiều hướng tăng hơn so với cùng kỳ cả về số vụ và số người phạm tội. Mức độ tội phạm có tính chất nguy hiểm cho xã hội ngày càng cao, đáng lưu ý tội phạm Giết người xảy ra trong một bộ phận thanh thiếu niên xảy ra ngày càng nhiều; tội phạm về ma túy tiếp tục diễn biến phức tạp với số lượng ma túy ngày càng lớn. Tai nạn giao thông xảy ra 18 vụ làm chết 20 người, tăng 03 vụ và 03 người chết so với tháng trước. Tình hình khiếu kiện, tranh chấp về dân sự, hành chính diễn biến phức tạp, kéo dài chủ yếu là các tranh chấp về đất đai, đền bù giải phòng mặt bằng, kinh doanh thương mại.

 

Hội nghị đã đi vào đánh giá các mặt công tác kiểm sát của Ngành trong tháng qua với nhiều kết quả đáng khích lệ như: Việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm đạt hiệu quả cao, tiến hành kiểm sát trực tiếp ở 11 đơn vị (ban hành 11 kết luận, kiến nghị được chấp nhận); công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án hình sự được tăng cường, không có án quá hạn luật định, tất cả các trường hợp tạm đình chỉ, đình chỉ đều đúng quy định của pháp luật; công tác truy tố đạt trên 95%, không có án quá hạn luật định, không có bị can bị Viện Kiểm sát đình chỉ điều tra do không phạm tội; Viện kiểm sát đã thực hiện tốt công tác phối hợp với Tòa án cùng cấp trong quá trình giải quyết các vụ án hình sự, chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa được nâng lên, tập trung giải quyết và đưa ra xét xử nhiều vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương; công tác kiểm sát giải quyết án hình sự, hành chính được duy trì tốt, nên đa số các quan điểm của Viện Kiểm sát đều được Tòa án xét xử chấp nhận, đã phát hiện được nhiều vi phạm và ban hành kháng nghị, kiến nghị yêu cầu Tòa án khắc phục; trong tháng đã tổ chức được 01 phiên tòa truyền hình trực tuyến, 18 phiên tòa lưu động, rút kinh nghiệm, trong đó có nhiều vụ Kiểm sát viên trực tiếp tham gia xét xử là Lãnh đạo viện cấp tỉnh, huyện,…

 

Đ/c Trần Văn Sang tặng Giấy khen và hoa cho 02 đồng chí đạt giải nhất Cuộc thi.

 

Cũng tại hội nghị này, đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Kỹ năng soạn thảo Bản luận tội, Bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa hành chính năm 2017”, theo đánh giá của Ban Tổ chức thì cuộc thi năm nay đã thu hút hơn 90 thí sinh tham gia, trong đó có 16 Lãnh đạo Viện Kiểm sát cấp huyện, 01 đồng chí là Viện trưởng và cũng là thí sinh cao tuổi nhất trong cuộc thi lần này. Các thí sinh đã thể hiện được sự cố gắng, trí tuệ và tinh thần quyết tâm cao. Nhờ đó nhiều thí sinh đã đạt được số điểm khá cao, kết quả Ban Tổ chức đã đề nghị Viện trưởng Viện KSND tỉnh khen thưởng 10 cá nhân đạt giải trong cuộc thi (2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 04 giải khuyến khích) đồng chí Phan Tiến Lực – KSVSC (VKSND Tp. Quy Nhơn) đạt giải nhất phần thi Viết bản Luận tội và đồng chí Nguyễn Trường Minh Lý – KTV (VKSND huyện Hoài Ân) đạt giải nhất phần thi viết Bài phát biểu hành chính. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải người cao tuổi nhất cho đồng chí Mai Quang Tuyến (Sinh năm 1960, Viện trưởng Viện KSND huyện Phù Mỹ).

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng đánh giá cao công tác tổ chức cuộc thi, các đồng chí trong Ban Tổ chức đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan trong khâu ra đề và chấm thi. Nhiệt liệt biểu dương các thí sinh đã đạt giải trong cuộc thi và đề nghị Ban Tổ chức chọn ra những bài thi xuất sắc để tuyên truyền cho cán bộ trong toàn Ngành tham khảo, học hỏi.

 

Đối với công tác kiểm sát, đồng chí Viện trưởng lưu ý hiện nay tình hình tội phạm ở các địa phương trong tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp vì vậy các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình nhằm kéo giảm tình hình tội phạm ở địa phương, đảm bảo ổn định trật tự xã hội. Yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị cần chú trọng hơn nữa đến công tác giải quyết tin báo tố giác tội phạm, công tác kiểm sát trực tiếp, công tác thực hiện khâu đột phát ở đơn vị mình; tăng cường nghiên cứu hồ sơ, kiểm sát bản án, quyết định để thực hiện tốt công tác kháng nghị, kiến nghị khi phát hiện có vi phạm; rà soát lại các chỉ tiêu nghiệp vụ chưa thực hiện trong 6 tháng đầu năm để bắt tay vào thực hiện trong thời gian tới, đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác mà Ngành đã đề ra. 

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,445 lượt

Số người online:1,519 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn