Viện KSND huyện Phù Mỹ nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Tuyên truyền là một trong những khâu công tác quan trọng của ngành Kiểm sát nhân dân. Có làm tốt công tác tuyên truyền thì nhân dân mới biết được vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Viện KSND trong hệ thống chính trị, hệ thống pháp luật của Nhà nước.

Những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 05/CT-VKSTC về công tác tuyên truyền trong Ngành KSND và các Kế hoạch tuyên truyền hàng năm của Viện KSND tỉnh; Viện KSND huyện Phù Mỹ đã triển khai các nội dung trên đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động và phát động phong trào mỗi cán bộ, công chức, người lao động có trách nhiệm làm tốt công tác tuyên truyền cho ngành KSND. Qua 5 năm thực hiện, đơn vị được Viện KSND tỉnh đánh giá là “điểm sáng” trong công tác tuyên truyền của Ngành KSND Bình Định.

 

Viện KSND huyện Phù Mỹ đã phân công một đồng chí Kiểm sát viên làm cộng tác viên cho Trang thông tin điện tử Viện KSND tỉnh Bình Định, cho Tạp chí kiểm sát, Báo Bảo vệ pháp luật, Báo Bình Định và Đài truyền thanh huyện Phù Mỹ, đã tạo được phong trào tuyên truyền trong toàn đơn vị, từ lãnh đạo đến cán bộ, Kiểm sát viên đều có trách nhiệm trao đổi cung cấp thông tin về nghiệp vụ để viết tin, bài tuyên truyền về ngành, về công tác kiểm sát và các hoạt động của đơn vị. Lấy kết quả công tác tuyên truyền làm tiêu chí để bình xét thi đua. Được sự quan tâm của Lãnh đạo Viện, đơn vị đã chủ động ký kết quy chế phối hợp với Đài phát thanh huyện Phù Mỹ tuyên truyền về Luật tổ chức Viện KSND dưới dạng trả lời phỏng vấn và bài viết nói về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện KSND; phát thanh trực tiếp các phiên tòa xét xử lưu động, phiên tòa rút kinh nghiệm đến các xã trên địa bàn huyện. Tuyên truyền về một số điểm mới của Bộ luật hình sự năm 2015 (2 lần). Tăng cường viết bài tuyên truyền, trao đổi về nghiệp vụ, bàn về biện pháp thực hiện nhiệm vụ kiểm sát hoạt động tư pháp, thực hành quyền công tố. Bài viết phản ảnh những khó khăn, vướng mắc trong việc thi hành Luật, thực hiện nhiệm vụ ngành Kiểm sát… để kiến nghị sửa đổi, bổ sung luật, Nghị quyết, thông tư hướng dẫn … gửi đăng trên báo, tạp chí, trang thông tin điện tử ngành Kiểm sát.

 

Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp với Chi đoàn mở 2 phiên tòa giả định tại Trường THPT Bình Dương và Trường THPT Phù Mỹ 2, mở 20 phiên tòa rút kinh nghiệm, 25 phiên tòa lưu động, các công tác trên đơn vị đều viết bài, đưa tin có hình ảnh kèm theo.

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, trong những năm qua, Viện KSND huyện Phù Mỹ là một trong những đơn vị có nhiều tin, bài có chất lượng được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Ngành và của báo Tạp chí kiểm sát…và cũng là đơn vị có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền được Viện KSND tỉnh đánh giá cao và tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền.

 

Viện KSND tỉnh Bình Định tặng Giấy khen cho các đồng chí cộng tác viên có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền (cấp huyện).

 

Tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Viện KSND huyện Phù Mỹ không ngừng phấn đấu, bám sát kế hoạch công tác tuyên truyền của Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền của Viện KSND tối cao để làm tốt công tác tuyên truyền của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền của ngành KSND ngày càng phong phú và đa dạng, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. 

 

Thanh Nghị

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,771 lượt

Số người online:2,377 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn